"ต้นเรือพลรัตน์" ผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย อับปาง "คนดี-คนเก่ง" ลูกอดีตบิ๊ก ทร.

"ต้นเรือพลรัตน์" ผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย อับปาง "คนดี-คนเก่ง"  ลูกอดีตบิ๊ก ทร.

เปิดประวัติ "นาวาตรีพลรัตน์" ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย 1 ในผู้สูญหาย "คนดี-คนเก่ง" ลูกชาย อดีตบิ๊กทหารเรือหนึ่งในแคนดิแดตชิงเก้าอี้ ผบ.ทร.ยุค "ยิ่งลักษณ์"

จากกรณีความคืบหน้า เหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัย อับปางจมใต้ทะเลเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา กองทัพเรือสนธิ กำลังทุกภาคส่วนเร่งค้นหา 30 กำลังพลที่ยังคงสูญหาย
ซึ่งเป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัยมี จำนวน 18 นาย กำลังพลที่ไม่ได้ประจำเรือ 
จาก สอ.รฝ. จำนวน 4 นาย นาวิกโยธิน 8 นาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของผู้สูญหาย ที่เป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัย มี ต้นเรือ ซึ่งเป็นลูกชายของ "บิ๊กหนุ่ย" พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ นาวาตรี พลรัตน์  สิโรดมภ์ รวมอยู่ด้วย 

นาวาตรี  พลรัตน์ สิโรดม  ตำแหน่ง ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย มีชื่อเล่นว่า "พลับ" เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 (ตท.50)  ถือเป็นคนดี คนเก่งของรุ่น และเป็นนักกีฬา

\"ต้นเรือพลรัตน์\" ผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย อับปาง \"คนดี-คนเก่ง\"  ลูกอดีตบิ๊ก ทร.

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กของ Kritsda Sripariyuph โพสต์ข้อความถึงนาวาตรี  พลรัตน์ สิโรดม โดยมีเนื้อหา ชื่นชมการทำหน้าที่เป็นต้นเรือบนเรือหลวงสุโขทัย ได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของชาวสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น 107 อย่างดีที่สุด 
และเชื่อว่า นาวาตรี  พลรัตน์ จะปลอดภัยกลับมา

สำหรับ พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม เคยมีชื่อเป็น เป็นแคนดิแดตชิงเก้าอี้ ผบ.ทร. ปี 2556 ในตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.
ทร. ร่วมกับ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รอง ผบ.ทร. พล.ร.อ.จักรชัย ภู่เจริญยศ เสธ.ทร. และ พล.ร.อ.อมรเทพ ณ บางช้าง ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. ยุค รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

หากยังจำกันได้ในขณะนั้นมีคลิปเสียงที่อ้างว่า เป็นเสียงของ นายทักษิณ ชินวัตร  พูดคุยกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ถึงแคนดิแดต ผบ.ทร.ทั้ง 4 คน 

โดยเสียงในคลิปที่อ้างว่าเป็นเสียงของ ทักษิณ สนับสนุน พล.ร.อ.อมรเทพ เป็น ผบ.ทร. และ พูดประโยคที่ว่า "แต่ผู้ช่วยไม่ได้เรื่อง"  คาดกันว่า หมายถึง พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม ทำให้พลาดเก้าอี้ ผบ.ทร.

\"ต้นเรือพลรัตน์\" ผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย อับปาง \"คนดี-คนเก่ง\"  ลูกอดีตบิ๊ก ทร.