"เรือหลวงสุโขทัย" จมใต้ผิวน้ำแล้ว "ผบ.ทร."สั่งช่วยกำลังพลกว่า 100 นาย

"เรือหลวงสุโขทัย" จมใต้ผิวน้ำแล้ว "ผบ.ทร."สั่งช่วยกำลังพลกว่า 100 นาย

ทร. ส่ง เรือกระบุรี และเรือประจวบ4 และ 5 ยังคงช่วยเหลือ กำลังพลพลประจำเรือหลวงสุโขทัย หลังจมใต้ผิวน้ำ ได้ 73 นาย บาดเจ็บ 3 นาย อยู่ในทะเล 33 นาย “ผบ.ทร.” สั่งเรือหลวงอ่างทอง เข้าช่วยเหลือถึงเช้านี้

วันที่ 19 ธ.ค.2565 มีรายงานข่าวว่า ความคืบหน้าล่าสุดกรณี เรือหลวงสุโขทัย ได้จมลงใต้ผิวน้ำแล้ว เนื่องจากมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในส่วนของกำลังพลทั้งหมด ได้รับความปลอดภัย สำหรับความคืบหน้า สำนักงานโฆษกกองทัพเรือ  จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

ในเวลา 02.10 น. ร.ล.กระบุรี เรือประจวบคีรีขันธ์ 4 และเรือประจวบคีรีขันธ์ 5 ได้ช่วยเหลือกำลังพล ร.ล.สุโขทัย ได้แล้ว 73 นาย จากจำนวนกว่า 100 นาย ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 3 นาย และยังคงอยู่ในน้ำ 33 นาย

โดยหลังจากที่ ร.ล.กระบุรี ได้ช่วยเหลือกำลังพลแล้ว ได้เดินทางไปยังท่าเรือบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งกำลังพลที่บาดเจ็บ ไปรักษาตัวที่โรงพร้อมส่งกำลังที่เหลือ ไปที่โรงพยาบาลประจวบฯ 

ส่วนการ ค้นหากำลังพลที่เหลือ ยังคงดำเนินต่อไปทั้งคืน ทั้งนี้ทางผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้ร.ล.อ่างทอง ที่เป็นเรือยกพลขึ้นบก ขนาดใหญของกองทัพเรือ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ กลางอ่าวไทย คาดว่าจะเดินทางถึงในเวลา 06.00 น.