"เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง "กองทัพเรือ" ยัน แค่เอียงจากคลื่นลมแรง

"เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง "กองทัพเรือ"  ยัน แค่เอียงจากคลื่นลมแรง

"เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง "กองทัพเรือ" ยัน แค่เอียงจากคลื่นลมแรง จอดชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เร่งช่วยกำลังพลกว่า 100 ชีวิต

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. แหล่งข่าวจากกองทัพเรือ  เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเรือหลวงสุโขทัยเกิดการล่มอับปางนั้นว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ถึงขั้นกับล่มอับปาง 

แต่เรือหลวงสุโขทัยเกิดการเอียง เนื่องจากคลื่นลมแรง และจอดอยู่บริเวณชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
 

ขณะนี้กองทัพเรือกำลังส่งเรือที่อยู่ใกล้ที่สุดไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ล่าสุด ได้รับรายงานว่ากำลังพลทุกคน ปลอดภัย  อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้า ทางทีมโฆษกกองทัพเรือจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับจุดเกิดเหตุ ห่างจากชายฝั่งประมาณ18- 20 ไมล์ทะเล ทางกองทัพเรือได้ส่ง รล.กระบุรี และ รล.ภูมิพล รวมทั้ง ฮ.ซีฮอล์ค เข้าพื้นที่เพื่อกู้ภัย

สำหรับ เรือหลวงสุโขทัย (FSG-442) เดินทางมาจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เกิดประสบอุบัติเหตุจากคลื่นลมแรง น้ำได้ทะลักเข้าเรือ ทางด้านกาบขวา ทำให้เรือเอียง ห้องวิทยุสื่อสารไม่สามารถใช้การได้ โดยเบื้องต้นมีกำลังพลอยู่บนเรือประมาณ 100 นาย เรืออยู่กลางทะเลห่างจากชายฝั่ง 16 ไมล์ทะเล ระหว่างปากน้ำปราณบุรีกับบางสะพาน

ต่อมาเวลา 21.10 น. พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึง สาเหตุ เรือหลวงสุโขทัย ประสบปัญหา เกิดจากเครื่องจักรใหญ่ กับเครื่องจักรช่วย ขัดข้อง ทำให้น้ำย้อนไหลกลับเข้าไปในตัวเรือ ทำให้เรือหลวงเอียง 60 องศา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งสูบน้ำในตัวเรือออก แต่หากไม่สามารถพยุงเรือหลวงไว้ได้ อาจจะต้องสละเรือหลวงนี้ ขณะที่กำลังพลบางส่วนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องถูกลำเลียงขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เบื้องต้นได้ส่งเรือหลวงกระบุรี ที่อยู่ปฏิบัติภารกิจใกล้เคียงกับเรือหลวงสุโขทัย ได้เดินทางไปให้ความช่วยเหลือแล้ว นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้ เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง เดินทางไปให้ความช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย  สำหรับเรือหลวงสุโขทัยมีภารกิจที่ต้องเดินทางไปร่วมงานจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ "องค์บิดาของทหารเรือไทย” เนื่องในโอกาสครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี  ที่บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรฯ  จังหวัดชลบุรี