โชว์รายได้ "กรุงเทพธนาคม" พันล.! แนะหารือ กทม.ใกล้ชิด ลดทำงานซ้ำซ้อน

โชว์รายได้ "กรุงเทพธนาคม" พันล.! แนะหารือ กทม.ใกล้ชิด ลดทำงานซ้ำซ้อน

โชว์ผลประกอบการ "กรุงเทพธนาคม" ไตรมาส 3/65 รายรับกว่า 1 พันล้านบาท แต่ขาดทุนสุทธิ 4.6 ล้านบาทเศษ รองผู้ว่าฯ กทม.แนะนำแผนธุรกิจหารือหน่วยงาน กทม.ใกล้ชิด ลดความซ้ำซ้อนและให้การทำงานสอดคล้องกัน

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2565 มีการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) โดย ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการบริหาร เป็นประธานการประชุม โดยมีผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าร่วมด้วย

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่า กทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ว่า ที่ประชุมรายงานผลประกอบการบริษัทกรุงเทพธนาคม ปี 2565 (ณ วันที่ 30 ก.ย. 2565) มีรายรับรวม 1,041.84 ล้านบาท รายจ่ายรวม 1,046.46 ล้านบาท ผลประกอบการขาดทุนสุทธิ 4,616,218.54 บาท ที่ประชุมจึงมีมติไม่ต้องนำส่งเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นและเงินบำเหน็จรางวัลกรรมการ

โชว์รายได้ \"กรุงเทพธนาคม\" พันล.! แนะหารือ กทม.ใกล้ชิด ลดทำงานซ้ำซ้อน

นายวิศณุ กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ได้มีการเสนอแผนธุรกิจของบริษัทกรุงเทพธนาคม ประจำปี 2566 มีโครงการเป้าหมาย 2 โครงการ โครงการที่อยู่ระหว่างการศึกษาวิจัย 7 โครงการ และโครงการต่อเนื่อง ซึ่งตนได้ให้ข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมา บริษัทกรุงเทพธนาคม อาจยังไม่ได้ประสานการทำงานกับหน่วยงานของกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด จึงเสนอให้นำแผนธุรกิจของบริษัทเข้าร่วมหารือกับสำนักต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการจราจรและขนส่ง เพื่อลดความซ้ำซ้อน และให้การดำเนินงานเป็นไปในทางเดียวกัน

โชว์รายได้ \"กรุงเทพธนาคม\" พันล.! แนะหารือ กทม.ใกล้ชิด ลดทำงานซ้ำซ้อน

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า สำหรับโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้นให้พิจารณาความคุ้มค่า พิจารณาความเป็นไปได้ โดยเฉพาะด้านการเงิน ลดความเสี่ยงในการลงทุน และการบริหารความเสี่ยง ส่วนโครงการต่อเนื่องอื่น ๆ อาทิ รถ BRT ให้ทำการทบทวนความเหมาะสมโดยให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด