“เทวัญ” ลั่น “ชพก.” พร้อมทวงคืน ส.ส.โคราช เชื่อ “กรณ์” พาเก็บ ส.ส.กทม.ได้

“เทวัญ” ลั่น “ชพก.” พร้อมทวงคืน ส.ส.โคราช เชื่อ “กรณ์” พาเก็บ ส.ส.กทม.ได้

“เทวัญ” ลั่น “ชาติพัฒนากล้า” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.โคราช กลับคืนหลายเขต เชื่อมั่น “กรณ์” พาคว้าชัยเก็บเก้าอี้เมืองหลวงได้

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2565 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคทยอยเปิดตัวผู้สมัครไปเรื่อย ๆ สัปดาห์นี้จะลงไปเปิดตัวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คาดว่า หลังปีใหม่ปริมาณผู้สมัครจะใกล้เคียงกับจำนวนผู้สมัครที่ตั้งเป้าไว้ ยอมรับว่า คงส่งไม่ถึง 400 เขต แต่ก็จะส่งจำนวนครึ่งหนึ่งของเขตทั้งหมด

นายเทวัญ กล่าวอีกว่า ส่วนพื้นที่ จ.นครราชสีมา นั้น ยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคชาติพัฒนากล้า เสียแชมป์ไปหลายเขต ครั้งนี้มั่นใจว่า จะต้องได้มากกว่าเดิมแน่นอน ส่วนนโยบายของพรรคในตอนนี้ มีหลายเรื่อง ทั้งนโยบายเรื่องเศรษฐกิจ จะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้น และต้องดูนโยบายอะไรของเราใกล้เคียงกับพรรคอื่นอย่างไร

สำหรับความมั่นใจในพื้นที่ กทม.นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคดูแลอยู่ โดยมีความมั่นใจว่าเป็นไปได้สูง เพราะผู้สมัครรุ่นใหม่เป็นที่นิยมในพื้นที่ อีกทั้งยังมีความขยัน และความผสมผสานของพรรคการเมืองเก่า และพรรคการเมืองใหม่

เมื่อถามถึงเหตุการณ์สภาล่มที่สุ่มเสี่ยงไม่รู้จะยุบสภาเมื่อไหร่ นายเทวัญ กล่าวว่า ช่วงนี้ ส.ส.ลงพื้นที่เยอะ โดยเฉพาะวันศุกร์ที่ผ่านมา สุ่มเสี่ยงต่อเหตุการณ์สภาล่ม และอีกทั้งยังมีข่าวว่า จะมี ส.ส.ลาออกกันเยอะ ดังนั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ แต่ในส่วนของ ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า จะอยู่เป็นองค์ประชุมกันตลอด

ส่วนจุดยืนต่อร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. …นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ต้องพิจารณาก่อนว่ามีความเหมาะสมอย่างไร แต่ตอนนี้เห็นมีออกมาหลายข่าวว่าจะเข้าสู่การพิจารณาในสมัยนี้ทันหรือไม่