ชาติพัฒนากล้า ชูดึงต่างชาติสร้างหนัง เพิ่มรายได้

ชาติพัฒนากล้า ชูดึงต่างชาติสร้างหนัง เพิ่มรายได้

ชาติพัฒนากล้า ยกทีมว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ร่วมงาน World film festival of Bangkok ชูดึงต่างชาติผลิตภาพยนตร์ในไทย สร้างโอกาสใหม่ เพิ่มรายได้และอาชีพให้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(3ธ.ค.) พรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์ผ้านเพจเฟซบุ้คของพรรค ระบุว่า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประกอบด้วย วรนัยน์ วาณิชกะ ยศยา ชิยาปภารักษ์ ศราพงศ์ ปรินซ์ อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา 
พัสกร วรรณศิริกุล และ วิเวียน จุลมนต์ ได้เข้าร่วมงาน World film festival of Bangkok เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

เราได้เห็นภาคเอกชนมีความกระตือรืนร้นที่จะยกระดับวงการภาพยนตร์ไทยให้เป็นศูนย์กลาง soft power ในเอเชีย 
นั่นทำให้ทางภาครัฐเองก็ต้องรีบเร่งเครื่องด่วน เพราะมาตรการด้านภาษีอากรจากกระทรวงการคลัง มาตรการการขอเข้าพื้นที่ต้องขออนุญาตองค์กรส่วนท้องถิ่น-กรมอุทยาน ทั้งหมดล้วนอยู่ต่างกระทรวง ทำให้คนทำหนังจะขออนุญาตหลายขั้นตอนมาก 

หลายๆ คนคงตั้งคำถามว่า ทำไมการถ่ายหนังสักเรื่องขอใบอนุญาตยากเย็นนัก? นั่นเพราะราชการแต่ละหน่วย จะมีแต่ One Stop Service คือ หนึ่งคำขอของประชาชน ต้องติดต่อหลายหน่วยงานรัฐ แทนที่จะมี All Service Center หนึ่งคำขอของประชาชนทำจบในที่เดียวไปเลย 

ยกเคสที่ใกล้ตัวอย่างภาพยนตร์ "หมูป่า" ที่ถูกสร้างหลายเวอร์ชั่นในสตรีมมิ่งต่างๆ แต่น่าเสียดาย ที่เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไทยแท้ๆ แต่ในเวอร์ชั่นผู้กำกับชื่อ "รอน ฮาเวิร์ด" กลับใช้โลเคชั่นที่ออสเตรเลียเพราะได้การสนับสนุนอย่างดีจากรัฐบาลออสเตรเลียเพื่อหวังใช้อุตสาหกรรมภาพยนตร์กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ 

เราอยากเห็นรัฐผลักดัน All Service Center  หน่วยงานต้องบูรณาการเหมือน “ไม้เสียบลูกชิ้น” เสียบทีเดียวจบทะลุทุกลูก อุตสาหกรรมภาพยนตร์จะเป็นเวทีใหม่ เป็น New Platform  เป็นโอกาสใหม่ เป็นการสร้างอาชีพ และรายได้ให้รัฐและประชาชน 

"ภาพจำ เมืองไทยสวย ชิล คนใจดี สนุก น่าไปเที่ยว มันเกิดได้เพราะ Soft power”