“สุดารัตน์” ยัน “ไทยสร้างไทย” ไปต่อไม่รวมพรรค รับเคยคุย “สมคิด” แต่ไม่คืบ

“สุดารัตน์” ยัน “ไทยสร้างไทย” ไปต่อไม่รวมพรรค รับเคยคุย “สมคิด” แต่ไม่คืบ

“คุณหญิงสุดารัตน์” ยัน “ไทยสร้างไทย” ไปต่อ ไม่มีการยุบรวมพรรค แต่ไม่ปิดกั้นพร้อมต้อนรับ หากมีแนวคิด-อุดมการณ์เดียวกัน มุ่งเน้นผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก รับเคยคุยกับ “สมคิด” แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีการควบรวมพรรค และการย้ายพรรคของ ส.ส.ว่า พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันจะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งครบทั้ง 400 เขตในนามพรรคไทยสร้างไทยอย่างแน่นอน แต่ไม่ได้ปิดกั้นหากมีพรรคการเมือง หรือนักการเมืองย้ายเข้ามายังพรรคไทยสร้างไทย แต่มีเงื่อนไขสำคัญคือ ต้องมีแนวคิด และอุดมการณ์เดียวกันกับพรรคไทยสร้างไทย ที่จะเป็นสถาบันทางการเมือง โดยมีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง มีจุดยืนประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ไม่สนับสนุนอำนาจเผด็จการ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังต้องมีแนวคิด 3 สร้าง คือ สร้างพลังอำนาจให้ประชาชน มุ่งสร้างรายได้ให้ประชาชน และสร้างความสุข ดูแลคุณภาพชีวิตคนไทยตั้งแต่เกิดจนแก่ให้อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะเรียนฟรีอย่างทีคุณภาพจนจบปริญญาตรี และระบบบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งหากใครมีความคิดตรงกัน พรรคไทยสร้างไทย ก็มีความยินดีที่จะต้อนรับ เพื่อมาร่วมสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดร่วมกัน 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทยว่า ได้เคยมีการพูดคุยกัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ