“กำนันศักดิ์”ยัน“สุเทพ”ไม่ยุ่งเกี่ยวรทสช.-บอกคนใต้แห่อยู่บ้านหลังใหม่

“กำนันศักดิ์”ยัน“สุเทพ”ไม่ยุ่งเกี่ยวรทสช.-บอกคนใต้แห่อยู่บ้านหลังใหม่

“กำนันศักดิ์”ลั่น“สุเทพ”ไม่ยุ่งเกี่ยวพรรครทสช. เผย “พีระพันธุ์-เอกนัฏ” ชวนเข้าพรรค บอกคนใต้แห่อยู่บ้านหลังใหม่ ซัดบ้านหลังเก่าทรุดโทรมรอวันพังทลาย

นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ในฐานะสมาชิกพรรคและแกนนำรวมไทยสร้างชาติ จ.สุราษฎร์ธานี ให้สัมภาษณ์กระแสข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ตนยืนยันว่านายสุเทพ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตนเลย ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีรู้ดีว่าตนกับนายสุเทพเดินกันคนละทาง ดังนั้นอย่ามาเสี้ยมว่าตนเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะนายสุเทพชักชวน

“คนที่ชักชวนผมเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติคือนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เราคุยกันตั้งแต่ช่วงก่อตั้งใหม่ๆ และทุกครั้งที่คุยไม่เคยมีนายสุเทพร่วมวงเลยแม้แต่ครั้งเดียว” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว
 

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามเหตุผลที่ตนเลือกร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากนายพีระพันธุ์ มีนโยบายปฏิรูปงานด้านกฎหมาย รื้อกฎหมายล้าหลัง ผลักดันกฎหมายที่จะสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนได้ ประเทศไทยยังติดกับดักกฎหมายล้าหลังหลายฉบับ หากปลดล็อกตรงนี้ได้จะเป็นกุญแจให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันเรามีคนรุ่นใหม่อย่างนายเอกนัฏ ที่ตนมองว่าเขากล้าคิด กล้าทำ เป็นลูกผู้ชาย รับปากแล้วสามารถทำได้ทุกเรื่อง

ส่วนกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนมองว่าชาวสุราษฎร์ธานี ให้การตอบรับพรรคเป็นอย่างดี ยิ่งกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะมาร่วมงานด้วย ยิ่งทำให้คะแนนนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติสูงขึ้น เพราะท่านนายกฯเป็นคนซื่อสัตย์ ไม่เคยมีประวัติการทุจริต ซึ่งคนใต้รักพล.อ.ประยุทธ์เป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย
 

“การเมืองในภาคใต้ตอนนี้เหมือนมีบ้านหลังใหม่ขึ้นมาหนึ่งหลัง แม้พวกบ้านเก่าจะยังอยู่ แต่คนแห่ไปอยู่บ้านหลังใหม่ เพราะดูแล้วมีความมั่นคงกว่า แถมบ้านหลังเก่ามีแต่ทรุดตัวลง จะฝากอนาคตไว้คนอันตราย เพราะไม่รู้ว่าบ้านจะพังเมื่อไร่ จึงขอฝากอนาคตไว้บ้านหลังใหม่ดีกว่า” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

 สำหรับภาพถ่ายคู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ที่ตนโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นั้น ตนได้มีโอกาสพบเจอพล.อ.ประยุทธ์มาสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งเมื่อโพสต์ไปพบว่ามีชาวสุราษฎร์ธานี เข้ามาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก