ต้องมีคนรับผิด! ป.ป.ช.ลุยอุทธรณ์คดีโรงพัก ศาลขีดเส้นภายใน 18 ธ.ค.

ต้องมีคนรับผิด! ป.ป.ช.ลุยอุทธรณ์คดีโรงพัก ศาลขีดเส้นภายใน 18 ธ.ค.

“วัชรพล” ลั่น ป.ป.ช.ลุยอุทธรณ์คดี “โรงพักร้าง” แน่นอน ศาลขีดเส้นภายใน 18 ธ.ค. ลั่นงานนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะเกิดความเสียหาย

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงการอุทธรณ์คดีประมูลโครงการก่อสร้างโรงพักทดเเทน และโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ) ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กับพวก ว่า ป.ป.ช.ยื่นอุทธรณ์แน่นอน และศาลได้อนุญาตให้ ป.ป.ช.ขยายเวลายื่นอุทธรณ์ได้ถึงวันที่ 18 ธ.ค. 2565 

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ป.ป.ช.ได้นำคำพิพากษารวมถึงพยานหลักฐานมาพิเคราะห์ ตนได้ส่งเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้แล้ว และสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลทันภายในวันที่ 18 ธ.ค.แน่นอน 

“คณะกรรมการ ป.ป.ช.มั่นใจว่าสิ่งที่ไต่สวนไปนั้นมีข้อมูลพยานหลักฐานเพียงพอที่จะชี้มูลความผิดของบุคคลที่ถูกกล่าวหา ถึงอย่างไรต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะเกิดความเสียหาย มีการกระทำผิดขั้นตอน ป.ป.ช.จะเน้นประเด็นนี้ให้ศาลได้พิเคราะห์ จากนั้นอยู่ที่ศาลว่าจะวินิจฉัยอย่างไร แต่ ป.ป.ช.มั่นใจว่าสิ่งที่ไต่สวนมานั้นมีพยานหลักฐานเพียงพอถึงได้ชี้มูลความผิดไป” พล.ต.อ.วัชรพล กล่าว