"เพื่อชาติ" เปิดตัว "ลูกเทอดพงษ์" ชิง ส.ส.ตาก ชู นโยบายแก้ความเหลื่อมล้ำ

"เพื่อชาติ" เปิดตัว "ลูกเทอดพงษ์" ชิง ส.ส.ตาก ชู นโยบายแก้ความเหลื่อมล้ำ

"เพื่อชาติ" ยกทัพ ลงพื้นที่ ตาก ฟังปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้าน พบ ต้นตอมาจากความเหลื่อมล้ำ ลั่น มุ่งขับเคลื่อนนโยบาย สร้างโอกาสหารายได้ เพื่อชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า พร้อม เปิดตัว 2ผู้สมัคร ส.ส.

นพ.วิชัย ทวีปวรเดช โฆษกพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารพรรค นำโดยพล.ต.สุวิทย์ วังยาว รองหัวหน้าพรรค, นายจารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค, นายนรินทร์สายซอ รองโฆษกพรรค, นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ รองโฆษกพรรค และ น.ส.พลอยนภัส โจววณิชย์ รองโฆษกพรรค เดินทางลงพื้นที่ อ.อุ้มผาง, อ.พบพระ และ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อรับฟังปัญหา และข้อเสนอจากประชาชนในพื้นที่ พร้อมนำมาประกอบการจัดทำนโยบายของพรรคต่อไป

นพ.วิชัย กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน 3 อำเภอของ จ.ตาก ครั้งนี้พบว่าปัญหาความเดือดร้อนของคนในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมาเป็นระยะเวลานาน เช่นที่ดินทำกิน, หนี้ครัวเรือน, การเข้าถึงระบบสาธารณูปโภค, การรักษาพยาบาล และราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาที่เกิดจากความเหลื่อมล้ำ อันเป็นประเด็นหลักที่พรรคเพื่อชาติมุ่งที่จะขับเคลื่อนแนวนโยบายด้านต่างๆ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทุกมิติในประเทศไทย ให้เกิดความเท่าเทียม และพี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เข้าถึงทรัพยากรรวมไปถึงบริการของรัฐได้อย่างเสมอภาค ตลอดจนการพัฒนาพื้นที่ในด้านต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสในการหารายได้ของคนในท้องถิ่น

\"เพื่อชาติ\" เปิดตัว \"ลูกเทอดพงษ์\" ชิง ส.ส.ตาก ชู นโยบายแก้ความเหลื่อมล้ำ

“ปัญหาที่พรรคเพื่อชาติไปรับฟังมาที่ จ.ตาก เป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งพรรคเพื่อชาติก็ได้ออกแบบแนวนโยบายภายใต้สโลแกน “เพื่อชาติ(นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า” และเคยได้สื่อสารกับประชาชนในหลายพื้นที่ไปแล้ว อาทิ การจัดสรรทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นโยบายโรงพยาบาลตำบล และการส่งเสริมเกษตรพลัส ที่ทั้งเพิ่มผลผลิตด้านการเกษตร และพัฒนาพื้นที่ทางการเกษตรให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสร้างรายได้อีกทางหนึ่งให้แก่คนพื้นถิ่น” นพ.วิชัย กล่าว

นพ.วิชัย เปิดเผยด้วยว่า โอกาสเดียวกัน พรรคเพื่อชาติ ยังได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.ตาก ของพรรคนำทีมโดย นายวราทิต ไชยนันทน์ ที่อาสาลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ อ.อุ้มผาง, อ.พบพระ และ อ.แม่สอด โดยได้รับการต้อนรับจากประชาชนในพื้นที่อย่างอบอุ่น โดย นายวราทิต เป็นแกนนำกลุ่มพลเมืองร่วมใจ จ.ตาก ที่ทำงานภาคประชาสังคม และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติการแพ่ระบาดของโรคโควิด-19

“พรรคเพื่อชาติ มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยตั้งเป้าจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศให้มากที่สุด และเชื่อว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค รวมทั้งนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหา จะเป็นตัวเลือกของประชาชน ในส่วนของ จ.ตาก เชื่อว่า คุณวราทิต หรือ ดอยซ์ ที่ทำกิจกรรมดูแลชุมชนในกลุ่มพลเมืองร่วมใจมาอย่างต่อเนื่อง จะได้รับโอกาสจากชาวตาก และปักธงพรรคเพื่อชาติพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างได้” นพ.วิชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายวราทิต เป็นบุตรชายคนโตของ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และเป็นพี่ชายของ นายธนิตพล ไชยนันทน์ อดีต ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ โดยที่ผ่านมา นายวราทิต มีแนวทางการเมืองแตกต่างกับพ่อและน้องชายอย่างชัดเจน โดยเคยลงสมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ตาก ในนามพรรคเพื่อไทย เมื่อการเลือกตั้งปี 2554  และในนามพรรคไทยรักษาชาติ เมื่อการเลือกตั้งปี2562 ก่อนพรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบ