“มิ่งขวัญ” วัดบารมี ป.ป้อม เล่นใหญ่ล็อค"แคนดิเดตนายกฯ"

“มิ่งขวัญ” วัดบารมี ป.ป้อม เล่นใหญ่ล็อค"แคนดิเดตนายกฯ"

การปรากฎตัวของมิ่งขวัญเที่ยวนี้ กำลังจะกลายเป็นประเด็นความขัดแย้งใหม่ภายในพลังประชารัฐอีกครั้ง เมื่อเริ่มเห็นปรากฎการณ์เหาะเกินลงกา

เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก สำหรับการเปิดตัว “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ในการเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเข้ามารับหน้าที่มือเศรษฐกิจ ให้กับพรรค ซึ่งขาดมานาน

ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของพลังประชารัฐ ถึงขนาดที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมมาต้อนรับ และร่วมแถลงข่าวด้วยตัวเอง

ไม่แปลกที่ “มิ่งขวัญ” จะมาพลังประชารัฐ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียอมรับแล้วว่า จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

เพราะก่อนหน้านี้ มิ่งขวัญ เคยประกาศชัดเจนว่า เป็นขั้วตรงข้าม พล.อ.ประยุทธ์ มาตลอด ศึกซักฟอกหลายครั้ง ก็ใช้โอกาสอภิปราย นายกฯ ถึงความล้มเหลวในการบริหารงาน โดยเฉพาะประเด็นเศรษฐกิจ

ก่อนหน้านี้ จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่มิ่งขวัญ ไม่คิดมาพลังประชารัฐ เพราะมี “ป.ประยุทธ์” เชื่อมโยงกับพลังประชารัฐ ในช่วงที่ผ่านมา

แต่วันนี้ทางเปิดกว้างสำหรับมิ่งขวัญแล้ว เมื่อพลังประชารัฐ มีแต่ “ป.ป้อม” และแกนนำในสายที่สนับสนุน ซึ่งต่างหมายมั่นปั้นมือให้นายใหญ่คนนี้เป็นนายกรัฐมนตรี ได้สักครั้ง

ว่ากันว่า ในการเจรจากับ “พล.อ.ประวิตร” มีข้อตกลงว่า เตรียมตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งยังคาดหวังว่าจะใช้ฝีมือนักการตลาด ที่มิ่งขวัญเคยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว โดยใช้กลยุทธ์การตลาดการเมือง หาเสียงผ่านสื่อออนไลน์และสื่อกระแสหลัก จนทำให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ ส.ส.มาถึง 6 คน จะเป็นโอกาสดีสำหรับพรรคพลังประชารัฐ 

ทว่า การเปิดตัว"มิ่งขวัญ"กลับสร้างเซอร์ไพรส์ ชงเองกินเอง ออกตัวกลางวงแถลงข่าว ซึ่งนั่งข้าง ป.ป้อมว่าตัวเองจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพลังประชารัฐ เพื่อเป็นตัวแทนพรรคไปสู้ในเวทีดีเบต ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

ทำเอา ป.ป้อม และแกนนำพรรคที่ยืนเป็นวอลเปเปอร์อยู่ข้างหลัง ต่างเหวอ และพยายามออกตัวตัดบท ระหว่างที่มิ่งขวัญ ร่ายยาวแถลงในประเด็นทั้ง ป.ประยุทธ์ และการเป็นแคนเดิเดตนายกฯ ของตัวเอง

เรื่องการประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของมิ่งขวัญ สร้างความประหลาดใจอย่างมากต่อแกนนำพรรค เนื่องจากเข้าใจว่า จะมีแค่การแถลงเปิดตัวร่วมงานกับพรรคเท่านั้น ไม่คิดจะเลยเถิดไปถึงขนาดนั้น

การที่มิ่งขวัญ เล่นใหญ่เกินเบอร์เช่นนี้ ทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่า เป็นเพราะความมั่นใจในความสามารถของตัวเองว่ามีสูงหรือไม่ ถึงขนาดคิดเทียบบารมี ป.ป้อม ในตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯเลยทีเดียว

นอกจากนั้น การออกตัวมาเป็นปฏิปักษ์ กับ ป.ประยุทธ์ ชัดเจน แบบไม่เผาผี พร้อมกับการเข้ามาอยู่ในพลังประชารัฐนั้น มิ่งขวัญ กำลังคิดจะชนกับ ป.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ที่อยู่ต่างพรรคกันหรือไม่

เรื่องนี้ทำให้คนในพลังประชารัฐ ที่ไม่ได้บาดหมางกับ ป.ประยุทธ์ อึดอัดไม่มากก็น้อย เมื่อมิ่งขวัญ พยายามนำพรรคไปเป็นคู่ขัดแย้งกับคนที่ตัวเองยังเคารพ และต้องนั่งร่วมประชุม ครม. ด้วยกัน

การปรากฎตัวในเวทีการเมืองฉากใหม่ ที่พลังประชารัฐ มิ่งขวัญ จะโลดแล่นไปได้ไกลแค่ไหนไม่มีใครบอกได้ดีเท่ากับ ป.ป้อม ที่กำหนดทิศทางต่างๆ ได้อย่างเต็มไม้เต็มมือ

หรือการปรากฎตัวของมิ่งขวัญเที่ยวนี้ กำลังจะกลายเป็นประเด็นความขัดแย้งใหม่ภายในพลังประชารัฐอีกครั้ง เมื่อเริ่มเห็นปรากฎการณ์เหาะเกินลงกา