"ดำรงค์" โอด "มิ่งขวัญ" ทิ้ง "โอกาสไทย" ชื่อพรรคยังไม่ทันประกาศราชกิจจาฯ

"ดำรงค์" โอด "มิ่งขวัญ" ทิ้ง "โอกาสไทย" ชื่อพรรคยังไม่ทันประกาศราชกิจจาฯ

"ดำรงค์" บอกเสียดาย "มิ่งขวัญ" ทิ้ง พรรคโอกาสไทย ทั้งที่ชื่อเปลี่ยน ยังไม่ทันประกาศในราชกิจจานุเบกษา พร้อม 2ส.ส.ต้องอยู่ในพรรคต่อไปแม้ไม่รู้ชะตากรรม

        นายดำรงค์ พิเดช  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ซึ่งเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคโอกาสไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคโอกาสไทยและเตรียมไปเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 6 ธันวาคม ว่า ตนทราบว่านายมิ่งขวัญ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคโอกาสไทย เมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้มีรองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นลูกน้องของนายมิ่งขวัญทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค ทั้งนี้การขับเคลื่อนงานภายในพรรคนั้นจะเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดที่เป็นเด็กของนายมิ่งขวัญทั้งหมด ตนและนายยรรยงก์ ถนอมพิชัยธำรง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยเป็นเพียงลูกพรรคไม่มีสิทธิต่อการบริหารจัดการใดๆ

 

 

        “ผมไม่รู้ว่าพรรคจะไปอย่างไรต่อ เราเป็นเพียงลูกพรรคเท่านั้น ตอนนี้เป็นแค่ผู้อาศัย นั่งซ้อนท้ายจักรยาน ที่ตอนนี้คนขับวิ่งหนีไปแล้ว เหลือผมและท่านยรรยงก์ที่เป็น ส.ส.ยังต้องทำหน้าที่ต่อเพราะหากลาออกจากพรรคจะต้องพ้นจาก สมาชิกภาพส.ส. ผมได้คุยกับท่านยรรยงก์แล้วบอกว่า อยู่กันไปแบบนี้เพราะเหลือเวลาอีก 2-3 เดือนก็จะหมดสมัยสภาแล้ว ส่วนอนาคตทางการเมืองของผมและท่านยรรยงก์นั้น ต้องดูเหตุการณ์อีกครั้ง ในผมอยากจะเลิกแล้วและเคยตัดสินใจจะยุบพรรคแบบเนียนๆ ไป แต่เมื่อนายมิ่งขวัญมองหาพรรคทำงาน ผมจึงยกให้ไปฟรีๆ ไม่ได้ขายพรรค” นายดำรงค์ กล่าว

        นายดำรงค์ กล่าวต่อไปว่า ตอนที่นายมิ่งขวัญเข้ามาทำงานกับพรรค ตนไม่ได้ติดต่อไป แต่ได้คุยกันเพราะนายมิ่งขวัญหาพรรคเล็กเพื่อทำงาน ตนเห็นว่านายมิ่งขวัญเป็นนักการเมืองที่เก่งด้านเศรษฐกิจจึงยกให้ ไม่ได้ขายพรรค ขอแค่หากได้เป็นรัฐมนตรีให้นำนโยบายด้านการปลูกป่าไปทำบ้าง  ทั้งนี้การพูดคุยครั้งแรกจะไปเปิดตัวที่ จ.อุดรธานี แต่นายมิ่งขวัญบอกว่าไม่เอาแล้วเพราะมีปัญหาเรื่องนายทุน ตนไม่ว่าอะไร แต่เดือนต่อมา กลับมาบอกว่าจะเอา พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยจึงจัดประชุมที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อตุลาคม 2565 มีมติเปลี่ยนชื่อพรรค และเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค โดยกรรมการบริหารพรรค 9 คนนั้นเป็นคนของนายมิ่งขวัญทั้งหมด แต่ชื่อพรรคที่เปลี่ยนใหม่ ยังไม่ทันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเลย นายมิ่งขวัญลาออกไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว และทราบว่า วันที่ 6 ธันวาคมจะแถลง

 

        “ผมเข้าใจว่ากติกาเลือกตั้งแบบนี้พรรคเล็กไปต่อไม่ได้ แกคงรู้ว่าไปต่อไม่ได้ ผมเข้าใจในเรื่องการลาออก ส่วนผมฐานะผู้ก่อตั้งพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยก่อนจะเปลี่ยนเป็นพรรคโอกาสไทย ไม่ได้เสียใจ แค่เสียดาย เพราะตอนก่อนที่นายมิ่งขวัญจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ผมตั้งใจจะยุบพรรคแบบเนียนๆ ไปแล้ว เพราะรู้ว่าพรรคเล็กที่ไม่มีส.ส.เขต ไม่มีเงินไปต่อลำบาก แต่เมื่อมีคนมาทำต่อก็ยกให้ฟรีๆ แต่พอเป็นแบบนี้แค่เสียดาย แต่ไม่มีอะไร ผมสบายๆ" นายดำรงค์ กล่าว

        เมื่อถามถึงการทำงานการเมืองต่อ เพราะเข้าไปช่วยงานนายพิเชษฐ  สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายดำรงค์ กล่าวว่า ได้ทำงานร่วมกันฐานะกลุ่ม 16 เท่านั้น แต่เมื่อกติกาเลือกตั้งเปลี่ยนไป พรรคเล็กก็กลับบ้านใครบ้านมันและแยกย้าย ส่วนอนาคตการเมืองของตนเอง จะขอพิจารณาอีกครั้ง แต่ใจอยากเลิกเล่นการเมือง