"ราเมศ" ยันปชป.พร้อมสู้เลือกตั้ง อัดอดีตสมาชิกลาออกมีวุฒิภาวะ-หยุดทำลาย

"ราเมศ" ยันปชป.พร้อมสู้เลือกตั้ง อัดอดีตสมาชิกลาออกมีวุฒิภาวะ-หยุดทำลาย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันเคาะผู้สมัครเกือบ100% พร้อมสู้L7dเลือกตั้ง อัด "อดีตสมาชิก" ลาออกมีวุฒิภาวะ-หยุดทำลายพรรค

 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึง ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.)ว่าด้วยพรรคการเมือง และ การเลือกตั้ง ส.ส. ที่ได้ผ่านการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญว่า

กฎหมายทั้งสองฉบับเปลี่ยนแปลงหลักในการเลือกตั้งอยู่พอสมควรพรรคพร้อมปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด  ในส่วนของพรรคที่ต้องดำเนินการคือในส่วนของกฎหมายพรรคการเมืองที่จำเป็นต้องแก้ไขหลักเกณฑ์ ระเบียบต่างๆเพื่อให้มีความสอดคล้องกับกฎหมายที่แก้ไขใหม่ ในส่วนของตัวแทนพรรคประจำจังหวัดของพรรคมีความพร้อมเกือบทั้งหมด เมื่อกฎหมายมีผลใช้บังคับคาดว่ากระบวนการในการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธานก็จะมีการดำเนินการในจังหวัดที่มีความพร้อมก่อน

ในส่วนของประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้มีการประชุมฝ่ายเลขานุการเตรียมความพร้อมในกระบวนการสรรหาทั้งระบบเขตเลือกตั้ง 400 คน รวมถึงระบบบัญชีรายชื่ออีก 100 คน ในส่วนของพรรคย้ำกับสมาชิกตลอดเวลาให้ยึดหลักสุจริตในการรณรงค์หาเสียง

นายราเมศ กล่าวต่อไปถึงกรณีที่มีการตอบโต้กันไปมาระหว่างสมาชิกพรรคกับอดีตสมาชิกที่ได้ลาออกไปแล้วว่า ขอย้ำว่าพรรคเป็นสถาบันในทางการเมือง การเข้าออกของบุคคลเป็นเรื่องธรรมดาในการตัดสินใจในทางการเมืองของแต่ละคน เพียงแต่ไม่อยากให้ออกมาพูดที่จะทำให้พรรคเกิดความเสียหาย ต้องมีวุฒิภาวะ ต้องแยกให้ออกถึงตัวบุคคลกับพรรค ในทุกช่วงสถานการณ์ของพรรคในช่วงที่ผ่านมา 77 ปี  แน่นอนว่ามีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์มาอย่างยาวนานคือทุกคนร่วมจับมือกันสู้ เพื่อให้พรรคก้าวเดินไปข้างหน้า

ขณะนี้พรรคมีเอกภาพกำลังจัดทัพเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ทั้งนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคที่เป็นกำลังสำคัญ ร่วมกับผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค ทุ่มเทเต็มที่ พรรคมุ่งหวังชัยชนะเพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศ ขณะนี้ไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงเวลาใด ประชาธิปัตย์พร้อมตลอดเวลา