ศึก3เส้า ชิง ส.ส.ใต้ โยง สุเทพ บัญชาการ รทสช. ทุบ เรทติ้ง ขวาง “ประยุทธ์” สยายปีก

ศึก3เส้า ชิง ส.ส.ใต้ โยง สุเทพ บัญชาการ รทสช. ทุบ เรทติ้ง ขวาง “ประยุทธ์” สยายปีก

สนามด้ามขวานเดือด ฝ่ายตรงข้าม “รทสช.” งัดเกมการเมือง โยง" สุเทพ" อยู่เบื้องหลังบัญชาการพรรค แกนนำ รู้ทันหวัง ใช้เครดิตติดลบ ลุงกำนัน ทุบเรทติ้ง ประยุทธ์ สกัดชิงเก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้

รายงานข่าวแจ้งถึงความเคลื่อนไหวของส.ส.ที่เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในขณะนี้ มีความชัดเจนมากขึ้นตามลำดับ ทั้งจากพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ ที่เตรียมจะลาออกไปสมทบอีกจำนวนหนึ่ง และในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่แม้จะสงวนท่าทีทางการเมือง แต่ในแวดวงต่างก็รับรู้โดยทั่วกันแล้วว่า นายกฯ จะเข้ามามีบทบาทในพรรครวมไทยสร้างชาติในระยะต่อไป

โดยพื้นที่เป้าหมายของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเน้นหนักในพื้นที่ภาคใต้ ที่หลายเขตมีการวางตัวบุคคลที่จะลงสมัครส.ส. เอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยส่วนหนึ่งคัดเลือกจากนักการเมืองท้องถิ่นที่มีความเข้มแข็งในพื้นที่ รวมถึงวางตัวผู้ที่เป็นส.ส.เดิมลงเลือกตั้งในครั้งหน้า นอกจากนั้นกระแสความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ยังได้เสียงตอบรับจากคนใต้อย่างกว้างขวาง จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างโอกาสให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติได้เป็นอย่างมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว พรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ เองก็ตั้งเป้าที่จะแย่งชิงเก้าอี้ส.ส.ภาคใต้ ให้ได้มากที่สุดเช่นเดียวกัน จะเห็นได้ถึงความเคลื่อนไหวของบางพรรคการเมือง ที่เริ่มแจกจ่ายปัจจัยและทรัพยากรเพื่อทำพื้นที่กันแล้วและยังได้เห็นความพยายามออกมาให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อต้องการจะให้เกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของพรรครวมไทยสร้างชาติ

"บางกลุ่มการเมืองที่มุ่งนำเสนอข้อมูลผ่านหลายช่องทางว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกปปส. เป็นผู้มีส่วนสำคัญอยู่เบื้องหลังในการขับเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะตามมาด้วยการนำพรรครวมพลังรวมเข้ากับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น โดยทางแกนนำรวมไทยสร้างชาติ ต่างรับรู้ถึงเป้าประสงค์ดังกล่าวเป็นอย่างดี ว่า การเชื่อมโยงนายสุเทพ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อต้องการทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเสื่อมเสีย เนื่องจากในทางการเมืองต้นทุนและความน่าเชื่อถือของนายสุเทพ แทบจะหมดสิ้นไปแล้ว หลังเคยประกาศเลิกเล่นการเมือง แต่ก็กลับคำลงมาร่วมผลักดันพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมพลังในปัจจุบัน และโมเดลการควบรวมพรรคดังกล่าว ก็ไม่ได้อยู่ในแนวทางที่จะขับเคลื่อนแต่อย่างใด เรื่องนี้ผู้บริหารพรรคหลายคนก็เคยออกมาชี้แจงแล้ว"

ทั้งนี้ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าใจถึงเงื่อนไขเป็นอย่างดีว่าหากนายสุเทพ เข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคเสียงตอบรับที่มีต่อพรรคจะเป็นอย่างไร ดังนั้น ตั้งแต่ช่วงก่อตั้งพรรคเป็นต้นมา นายสุเทพ ถือว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่เช่นนั้น แกนนำบางจังหวัดทางภาคใต้ ที่อยู่คนละขั้วกับนายสุเทพ คงไม่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคอย่างแน่นอน และตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นายสุเทพ ก็เลือกเก็บตัวเนื่องจากเข้าใจถึงข้อจำกัดของตัวเอง อีกทั้งบรรดาคนใกล้ชิดต่างก็ไม่เห็นด้วยหากนายสุเทพจะเคลื่อนไหวหรือเข้ามามีบทบาทใดๆก็ตามที่เกี่ยวข้องกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

"บางพรรคพยายามผูกโยงนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครทสช. กับ นายสุเทพ แต่ในความเป็นจริงแล้วตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หลายคนไว้ใจการทำงานของนายเอกนัฏ และเข้าร่วมงานกับพรรครทสช. จากการเชิญชวนของนายเอกนัฏ ไม่เกี่ยวกับนายสุเทพ" แหล่งข่าว ระบุ