"สามารถ"ซัด"ปกรณ์วุฒิ"ไร้วุฒิภาวะ ชี้ คนไทยได้ดูบอลโลกเพราะ"บิ๊กป้อม"

"สามารถ"ซัด"ปกรณ์วุฒิ"ไร้วุฒิภาวะ ชี้ คนไทยได้ดูบอลโลกเพราะ"บิ๊กป้อม"

"สามารถ"ซัด"ปกรณ์วุฒิ"ไร้วุฒิภาวะ ชี้ คนไทยได้ดูบอลโลกครบทุกแมตซ์เพราะ"บิ๊กป้อม"ไม่แปลกที่จะมีแต่คนชื่นชม

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลได้อภิปรายตั้งคำถามคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องค่าลิขสิทธิ์บอลโลก และมีการพาดพิงถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า การที่นายปกรณ์วุฒิ กล่าวพาดพิง พล.อ.ประวิตร ถึงเรื่องนาฬิกา เป็นการแสดงวุฒิภาวะที่ต่ำมาก วันนี้คนไทยทั้งประเทศได้ดูฟุตบอลโลกถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะ 4 ปีถึงจะมีครั้งหนึ่ง

นายสามารถ กล่าวต่อว่า เนื่องจากเป็นช่วงเวลาใกล้การเลือกตั้ง สิ่งที่นายปกรณ์พูดแบบโจมตี ใส่ร้ายป้ายสี ให้ประชาชนเข้าใจในตัวของ พล.อ.ประวิตร ผิด ถือว่าสุ่มเสี่ยงต่อกฎหมายตามที่ กกต.ได้ระบุเอาไว้ชัด ตนอยากจะเตือนสตินายปกรณ์วุฒิ ว่า ถ้าเราไม่รู้อะไรให้ฟัง พูดง่ายๆ ก็คือ ให้ปิดปากเอาไว้และใช้หูฟัง ตนจะพูดให้นายปกรณ์วุฒิฟังว่า ทำไมคนไทยถึงชื่นชม พล.อ.ประวิตร เพราะถ้าไม่มีท่านคนไทยจะไม่ได้ดูฟุตบอลโลกครบทุกนัดเช่นนี้

"การที่ พล.อ.ประวิตร นำบอลโลกมาให้คนไทยได้ดูก็เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนของไทยสนใจในกีฬา ซึ่งถ้าอนาคตประเทศไทยของเรามีนักฟุตบอลระดับโลกได้ ก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ทันที รวมไปถึงการพัฒนาชาติได้ด้วย การซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกในครั้งนี้ไม่ได้ใช้ภาษีของประชาชน แสดงให้เห็นว่าทำไมคนไทยถึงขอบคุณ พล.อ.ประวิตร