“พปชร.” ไม่แตก “ก๊วนธรรมนัส” กลับ ไผ่ เผย ไม่เห็นมีใครพูดจะหนีออกไป

“พปชร.” ไม่แตก “ก๊วนธรรมนัส” กลับ ไผ่ เผย ไม่เห็นมีใครพูดจะหนีออกไป

“ไผ่ ลิกค์” เผย กำลังหาทางกลับ “พปชร.” ให้ทีมกฎหมายพิจารณาต้องทำอย่างไร หวั่น “ยุบสภา” สังกัดพรรคไม่ทันตามเงื่อนไขลงเลือกตั้ง ชี้ “ก๊วนธรรมนัส” คัมแบ็ค พรรคไม่แตก ไม่เห็นมีใครพูดจะออกจากพรรค ชู “ประวิตร” นำทัพ ระบุ ไม่จำเป็นต้องให้ทุกคนในพรรครักกันหมด เห็นต่างได้

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงความชัดเจนของ 13 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า จะต้องเป็นไปตามข้อกฎหมาย ขณะนี้กำลังให้ทีมกฎหมายพิจารณาว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะถ้ารอยุบสภา อาจจะทำให้การสังกัดพรรคไม่ทันกรอบเวลาหรือเงื่อนไขในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากกระบวนการทุกอย่างมีนัยยะทางกฎหมาย 

นายไผ่ กล่าวว่า เรามีธงในใจอยู่แล้วว่าจะอยู่กับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่รอยุบสภา แต่กำลังพิจารณาแนวทางว่าไปร่วมงานได้เลยจะผิดกฎหมายหรือไม่ จะกลายเป็นคนนอกพรรคไปยุ่งกับพรรคหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าหากกลุ่ม ส.ส.เศรษฐกิจไทยกลับไปพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้คนในพรรคแตกแยก หนีออกจากพรรค นายไผ่ กล่าวว่า ส่วนตัวได้ติดตามกระแสข่าวและเชื่อว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะยังไม่มีใครออกมาพูดว่าจะออกจากพรรค 

นายไผ่ กล่าวว่า การทำงานในพรรคพลังประชารัฐอยู่ที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ว่าจะเป็นการนำพรรคซึ่งไม่จำเป็นต้องให้ทุกคนในพรรครักกันทั้งหมด เพราะทุกอย่างเป็นไปตามหลักประชาธิปไตยสามารถเห็นต่างได้ ไม่จำเป็นต้องเห็นตรงกันทั้งหมด