"สุทิน" ประเมิน "ประยุทธ์" แยกทาง "ประวิตร" ไม่ใช่ปัจจัยเร่งยุบสภา

"สุทิน" ประเมิน "ประยุทธ์" แยกทาง "ประวิตร" ไม่ใช่ปัจจัยเร่งยุบสภา

"สุทิน" ประเมิน ประยุทธ์ แยกทาง ประวิตร ทำให้การเมืองผันผวน แต่ไม่ใช่ปัจจัยเร่งให้ยุบสภา เหตุสถานการณ์ไม่เอื้อให้ฝ่ายรัฐบาลชนะเลือกตั้ง

        นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่านค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ลาจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มองว่ามีผลทางการเมืองที่ทำให้เกิดการผันผวนได้ ส่วนจะส่งผลให้ยุบสภาเร็วขึ้นหรือไม่นั้น ส่วนตัวเชื่อว่ายุบสภาไม่เกิดขึ้นได้ง่ายและไม่เร็ว เพราะการยุบสภาคนยุบต้องได้เปรียบ และต้องชนะ แต่สถานการณ์ปัจจุบันตรงข้าม อีกทั้งงบประมาณปี 2566 ยังเป็นช่วงข้าวใหม่ปลามัน ตนจึงไม่เชื่อว่าจะยุบสภาช่วงนี้

         นายสุทิน กล่าวว่า การแยกกันของพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร  ไม่มีผลอะไรกับฝ่ายค้าน แต่เชื่อจะมีผลกับฝ่ายรัฐบาล และสถานการณ์การเมืองโดยรวมของประเทศ

 

             "การที่เขาแยกกันเดิน อาจจะทำให้มีการช่วงชิง ชิงรัก หักเหลี่ยมกันในรัฐบาล เป็นผลให้การเมืองไม่ราบเรียบ ประโยชน์ของประชาชนแทนที่จะได้ก็ไม่ได้ เพราะเล่นการเมืองแหลกลาญ จริงๆแล้วเราก็อยากให้เขาไปด้วยกันเรียบร้อย เพื่อให้การเมืองเป็นขั้วที่ชัดเจน ประชาชนก็ไม่สับสน" นายสุทิน กล่าว