"สมศักดิ์" เผย ไปกับ "ประยุทธ์" หรือไม่ ต้องดูเหตุผล ข้อมูลดินฟ้าอากาศ

"สมศักดิ์" เผย ไปกับ "ประยุทธ์" หรือไม่ ต้องดูเหตุผล ข้อมูลดินฟ้าอากาศ

"สมศักดิ์" เผย ไม่ได้ยิน "นายกฯ" บอกจะอยู่ถึง มี.ค.66 ปัดตอบ หลัง "สุชาติ" ชัดเจน ย้ายตาม "ประยุทธ์" อุบ หมาก "สามมิตร" แย้ม ต้องพิจารณาจาก เหตุผลทางการเมือง ดินฟ้าอากาศ ระบุ ตอนนี้ข้อมูลยังไม่ครบถ้วน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.​) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุกับรัฐมนตรีบางส่วนระหว่างรับประทานอาหารกลางวันหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ว่าจะอยู่ด้วยกันจนถึงเดือนมีนาคม 2566 ว่า "เรื่องนี้ผมไม่ทราบ และไม่ได้ยิน" 

เมื่อถามถึงกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพปชร. ประกาศจุดยืนทางการเมืองจะย้ายตามพลเอกประยุทธ์ แล้วนายสมศักดิ์จะเลือกอยู่กับพลเอกประยุทธ์ หรือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้แถลงถึงประเด็นดังกล่าวไปแล้ว 

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรจะประกาศจุดยืนทางการเมืองเมื่อใด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ 

ส่วนจะชัดเจนในช่วงเดือนมกราคม 2566 หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนจะใช้เหตุผลอะไรในการพิจารณา นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เหตุผลทางการเมือง และข้อมูลต่างๆ ก็ต้องดูให้เรียบร้อย ดินฟ้าอากาศค่อยว่ากัน 

เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้ดินฟ้าอากาศทางการเมืองเป็นอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่ครบถ้วน