“ฝ่ายค้าน”เล็งยื่นญัตติซักฟอกไม่ลงมติ15ธ.ค.นี้หวังถล่มรัฐบาลหลังปีใหม่

“ฝ่ายค้าน”เล็งยื่นญัตติซักฟอกไม่ลงมติ15ธ.ค.นี้หวังถล่มรัฐบาลหลังปีใหม่

“ฝ่ายค้าน”เตรียมยื่นญัตติซักฟอกไม่ลงมติ 15 ธ.ค. นี้ หวังถล่มรัฐบาลหลังปีใหม่ มั่นใจ “ประยุทธ์” ไม่ชิงยุบสภาฯ เย้ยกลับ คงยังไม่พร้อมเตรียมเลือกตั้ง

ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า จะใช้แนวโน้มการยุบสภาฯเป็นหลักว่าจะมีการเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อกำหนดการยื่นญัตติแล้วได้อภิปรายก่อนยุบสภาฯ เชื่อว่าโอกาสที่จะยุบสภาฯนั้น ประมาณต้นเดือนม.ค.เขาก็ยังอยู่ 

 

ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถยื่นญัตติได้ไม่เกินวันที่ 15 ธ.ค. หรือกลางเดือนธ.ค. เพื่อจะได้อภิปรายไม่เกินกลางเดือนม.ค.2566 เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมหลังเทศกาลปีใหม่ 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หากดูท่าทีทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ ช่วงก่อนเอเปกไม่ได้พูดอะไรเลย พอหลังเอเปกเริ่มมีการขยับท่าที เตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งของพล.อ.ประยุทธ์ มองว่าขณะนี้ เขายังไม่มีความพร้อม แต่เพื่อต้องการสืบอำนาจก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด การยุบสภาฯต้องมีประโยชน์กับตัวพล.อ.ประยุทธ์ มากที่สุด ฉะนั้นกลางเดือนม.ค.66 การยุบสภาฯก็คงไม่เกิด