"โกวิทย์" เชื่อ "ชัชวาลล์" ไม่ส่งสัญญาณทิ้งพรรคพลังท้องถิ่นไท

"โกวิทย์" เชื่อ "ชัชวาลล์" ไม่ส่งสัญญาณทิ้งพรรคพลังท้องถิ่นไท

"หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท" มอง "ชัชวาลล์" ลดบทบาท นั่ง ปธ.ที่ปรึกษาพรรค ไม่ใช่สัญญาณทิ้งพรรค ย้ำยังหนุนหลังเป็นผู้มากบารมี มั่นใจพรรคปรับยุทธศาสตร์แนวคิดการเมืองใหม่ - ได้ส.ส.เข้าสภา

        นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และนายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลดบทบาทตนเอง ไปดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่การส่งสัญญาณที่นายชัชวาลล์จะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น เพราะตนมั่นใจว่านายชัชวาลล์ยังคงเป็นผู้มากบารมีของพรรคและร่วมทำงานการเมืองกับพรรคพลังท้องถิ่นไท  แต่การเปลี่ยนตัวผู้นำพรรคเพราะต้องการปรับยุทธศาสตร์และเดินหน้าทำเรื่องนโยบายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง โดยเฉพาะการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ให้อำนาจประชาชนร่วมตรวจสอบและพัฒนาท้องถิ่น ผ่าน สภาพลเมืองทุกจังหวัด นอกจากนั้นต้องการนำเสนอให้ประเทศมีรายได้แหล่งใหม่ จากการทำธุรกิจคาสิโนถูกกฎหมาย ขณะเดียวกันยังต้องการช่วยปลดหนี้นักศึกษา ผ่านกองทุนปลดหนี้

        เมื่อถามถึงการเปลี่ยนโครงสร้างพรรค แต่มีผู้มีอาวุโสนำพรรค จะสู้กับพรรคที่ชูคนรุ่นใหม่นำเลือกตั้งได้หรือไม่ นายโกวิทย์ กล่าวว่าแม้เป็นคนมีอายุ แต่ล้วนเป็นคนที่มีแนวคิดใหม่ ทำการเมืองรูปแบบใหม่ ที่เน้นทำงานเพื่อประชาชน ไม่ขัดแย้ง พรรคสนับสนุนความปรองดอง แต่ไม่เอาประเด็นนิรโทษกรรมที่เชื่อว่าจะกลายเป็นประเด็นปัญหาการเมือง

        “หลังจากนี้พรรคจะเน้นการลงพื้นที่ เน้นกลุ่มเป่าหมายที่เป็นคนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น เพื่อพูดถึงนโยบายและการทำงานความตั้งใจของพรรค ทั้งนี้มั่นใจว่าพรรคจะได้รับเลือกตั้งมีส.ส.เข้าสภาฯ” นายโกวิทย์ กล่าว