"เสรีพิศุทธ์" เปิดตัว14นโยบายสู้เลือกตั้ง เชื่อ "ประยุทธ์" ไม่ยุบสภา

"เสรีพิศุทธ์" เปิดตัว14นโยบายสู้เลือกตั้ง เชื่อ "ประยุทธ์" ไม่ยุบสภา

"เสรีพิศุทธ์" ลุยปากน้ำเปิดตัวศูนย์ประสานงาน พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เปิด 14นโยบายใช้หาเสียง ไม่หวั่นโพลให้ "เพื่อไทย​" ชนะรวด พร้อมเชื่อ "ประยุทธ์" ไม่ยุบสภา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์หลังจากการเปิดตัวศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวไทย ที่จ.สมุทรปราการ  ว่า เป็นการเตรียมพร้อมเลือกตั้งและประกาศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค อย่างไรก็ดีการเฟ้นหาผู้สมัคร ส.ส. ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการและยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน ทั้งนี้ในการดำเนินงานของพรรค ล่าสุดได้ทยอยเปิดตัวนโยบายของพรรคที่จะใช้สู้ศึกเลือกตั้ง

โดยเป็นนโยบายเดิมที่พรรคได้หาเสียงไว้ในปี 2562 และเป็นนโยบายที่มาจากประสบการณ์ชีวิตทั้งหมดของตน และการลงพื้นที่ไปทั่วประเทศ โดยเน้นนโยบายที่ทำได้จริงและให้ประชาชนเกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนกรณีที่ป้ายประกาศนโยบายของพรรค ที่มีข้อความให้สนับสนุนตนเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เพื่อประกาศถึงความพร้อม และหากจะเป็นไปได้จริง ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเสรีรวมไทย ทั้งบัตรเลือกตั้งแบบเขต และ แบบบัญชีรายชื่อ  

เมื่อถามถึงผลสำรวจความเห็นที่พรรคเพื่อไทย ยังรั้งอันดับหนึ่งที่จะรับเลือกทั้งตัวแคนดิเดตนายก และส.ส.  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ ส่วนพรรคเสรีรวมไทยเพิ่งเกิด เงินทองไม่มีมากเหมือนเขา รู้ว่าสู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ แต่ไม่ได้วิตกกังวล หรือหวั่นไหวกับผลสำรวจทที่ออกมา แต่ตนเชื่อว่าการลงพื้นที่หาเสียงหากมีเวลาทำความเข้าใจกับประชาชนเชื่อว่าประชาชนจะเลือกพรรคเสรีรวมไทยแน่นอน  เพราะดูจากการเลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปาง ซึ่งตนลาประชุมสภาฯ 1 เดือนเพื่อช่วยลูกพรรค และได้รับชัยชนะกลับมา แต่การเลือกตั้งรอบนี้ ตนอาจไปช่วยผู้สมัครทุกเขตไม่ได้ แต่ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา เลือกพรรคเสรีรวมไทยไม่มีผิดหวัง ส.ส.ไม่แตกแถว

 

“หากอยากให้ พี่เป็นายกฯ เชิญมาลงสมัครช่วยทำงานกับพรรคเสรีรวมไทย  เพราะคนหนุ่ม คนสาว  เป็นอนาคตของชาติ  ส่วนผลโพลที่ออกมา เพราะคนรุ่นหนุ่ม รุ่นสาว ยังไม่รู้จัก วีรกรรมของผมที่ผ่านมา ทำให้ผลไปคนละทาง หากรู้จักประวัติ แล้วเชื่อว่าจะต้องเลือก” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

 

\"เสรีพิศุทธ์\" เปิดตัว14นโยบายสู้เลือกตั้ง เชื่อ \"ประยุทธ์\" ไม่ยุบสภา

เมื่อถามถึงการประเมินเรื่องการยุบสภาหลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปค2022 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  ตนไม่เชื่อว่าจะมียุบสภา เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ซึ่งเป็นนายกฯจากการยึดอำนาจ เตรียมตัวเป็นนายกฯมานานดังนั้นไม่ยอมคืนอำนาจง่ายๆ อีกทั้งกลไกตรวจสอบผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่สามารถทำได้ ดังนั้นเขาจึงสบาย ส่วนตัวเชื่อว่าจะอยู่ครบเทอม เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดในเดือนพฤษภาคม 2566 และกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ คงเป็นช่วงเดือนมิถุนายน  2566

เมื่อถามว่าหากไม่ยุบสภา จะมีผลอย่างไรกับพรรคการเมืองหรือไม่ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ไม่มีผลกระทบต่อพรรคการเมือง แต่ประชาชนได้รับผลกระทบแน่ หาก พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ยาว ทุกคนเดือดร้อนจากการบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ 

"คนไทยแปลก ที่ยอมรับพล.อ.ประยุทธ์ ผู้นำที่มาจากการยึดอำนาจมา หากเป็นผล แม้เป็นคนดีที่ถูกยอมรับ แต่มาด้วยวิธิการไม่ถูกต้อง ผมไม่เอาแม้จะมีผีมือ เหมือนอย่างการโกงข้อสอบเข้าเรียน แม้จะเรียนดี ผมยอมรับไม่ได้ บ้านเมืองนี้เดือดร้อนเพราะกฎหมายไม่เป็นกฎหมาย ผู้นำไม่ยึดถือกฎหมาย” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ค แฟนเพจ ของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส และพรรคเสรีรวมไทยได้โพสต์ ภาพพร้อมข้อความ ถึงนโยบายพรรคเสรีรวมไทย รวม14 นโยบาย อาทิ  

  • บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรีทั่วไทย
  • เสริมสร้างประสิทธิภาพกองทุนหมู่บ้าน
  • เบี้ยผู้พิการ 3,000 บาท ต่อเดือน
  • ข้าราชการเกษียณอายุ 65 ปี
  • บำนาญประชาชน 65 ปีขึ้นไป ได้รับ 3,000 บาทต่อเดือน
  • จัดที่ดินให้ประชาชนอาศัย และทำกิน
  • เรียนฟรีจนจบปริญญาตรีและยกเลิกหนี้ กยศ.
  • สร้างเขื่อนเพื่อการเกษตร ป้องกันน้ำแล้ง น้ำท่วม อย่างยั่งยืน
  • แก้ปัญหาประมง อย่างยั่งยืน
  • ปราบทุจริต พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี คืนงบประมาณให้ประชาชน
  • ปฏิรูปกองทัพ ด้วยการแก้ไขกฎหมายจัดระเบียบกระทรวงกกลาโหม เช่น ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ยกเลิกศาลทหาร ย้ายกองทัพออกจากกรุงเเทพ เป็นต้น
  • น้ำมัน ไฟฟ้า ราคาถูกสำหรับประชาชน
  • ยาเสพติดเป็นศูนย์ เป็นต้น