"เครื่องบิน" ปริศนาจอดพื้นที่ ทอ. พบ "นักบิน" เพื่อน ตท.22 " ผบ.เหล่าทัพ"

"เครื่องบิน" ปริศนาจอดพื้นที่ ทอ. พบ "นักบิน" เพื่อน ตท.22 " ผบ.เหล่าทัพ"

ภาพ “เครื่องบิน”ปริศนาจอดซ่อมว่อนเน็ต  ทอ.สั่งสอบย้อนหลังการขอใช้พื้นที่   เผยศิษย์การบิน ขออนุญาตถูกต้อง อยู่ระหว่างการขอเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของ ชี้ นักบิน “โต้ง” ทำการบินไปบ่อฝ้ายจริง พบประวัติเพื่อน ตท.22 "ผบ.เหล่าทัพ"

หลังจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ออกมาระบุถึง เครื่องบินส่วนตัว เลขทะเบียน  HS-HAO ของ  บริษัท โมเดิร์น ลาเท๊กซ์   ซึ่งมี นายตู้ห่าว  นักธุรกิจจีน เป็นกรรมการฯของบริษัท บินจาก  ฝูงบิน Sunny604 ไปยังมี สนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน ปรากฏว่ามีการส่งต่อภาพเครื่องบินลำดังกล่าวที่จอดในโรงซ่อมบำรุง ในสื่อสังคมออนไลน์ และ ในไลน์กลุ่มต่างๆ

มีรายงานด้วยว่า กองทัพอากาศ ได้สั่งการให้ ฝูงบิน 604  รายงานข้อมูลเครื่องบินลำดังกล่าวที่ขอใช้พื้นที่จอดว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการขออนุญาติจากศิษย์การบินพลเรือนชื่อ "โอ๋" สมาชิกรุ่นที่ 69 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่อนุญาติให้ศิษย์การบินสามารถนำอากาศยานส่วนตัวที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเข้ามาจอดได้ โดยทำเรื่องขออนุญาติเป็นกรณี โดยศิษย์การบินคนดังกล่าว กำลังขออนุญาติเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องจากบริษัทฯ มาเป็นชื่อของตนเอง  และ ช่วง1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งเรื่องไปที่หอบังคับการบินเพื่อไปที่สนามบินบ่อฝ้ายเพื่อทำการซ่อมบำรุง โดยมีนักบินชื่อ  “โต้ง” เป็นผู้ขับ ตามที่นายชูวิทย์  กล่าวอ้างจริง

สำหรับ "โต้ง"  จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่  22(ตท.22)  รุ่นเดียวกับ  พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. คนปัจจุบัน

นอกจากนั้น ยังเคยเป็นนักบินกองทัพอากาศ ฝูงบิน 601 ก่อนจะออกจากราชการไปอยู่สายการบินพาณิชย์   ปัจจุบันยังเป็นนักบินขับเครื่องบินส่วนบุคคล ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวโดยบริษัทซื้อต่อมาจาก นักธุรกิจคนหนึ่ง