"ชลน่าน" บอก "ฝ่ายค้าน" พร้อมโหวตผ่านร่างกม.กัญชา หากปิดช่อง "กัญชาเสรี"

"ชลน่าน" บอก "ฝ่ายค้าน" พร้อมโหวตผ่านร่างกม.กัญชา หากปิดช่อง "กัญชาเสรี"

"ชลน่าน" ชี้ความกังวล ร่างพ.ร.บ.กัญชากัญชง ไม่ปิดช่องใช้เพื่อสันทนาการ จี้ต้องปรับปรุง พร้อมบอกหากปิดช่องกัญชาเสรีได้ พร้อมโหวตหนุน

         นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ.... ซึ่งกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วในวาระสอง โดยย้ำจุดยืนต่อการสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ เพื่อการวิจัย และพืชเศรษฐกิจที่เกี่ยวเนื่อง แต่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยเป็นห่วงคือการควบคุมสารเสพติด โดยคาดหวังว่าร่างกฎหมายจะมีมาตรการควบคุมสายทีเอชซี แต่ร่างกฎหมายนั้นไม่มีบัญญัติไว้ ทำให้กลายเป็นประเด็นของกัญชาเสรี ที่พรรคเพื่อไทยต้องการให้ปรับแก้

  

         "สุดท้ายของร่างกฎหมายฉบับนี้ต้องใช้มติเสียงข้างมาก   แต่การเขียนกฎหมายไมม่ควรใช้ความเห็นต่างตรากฎหมาย ทั้งนี้ยอมรับว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมุมมมองที่แตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่ที่พูดคุยกัน หากร่างกฎหมายกัญชาที่อยู่ในสภาฯ  มีมาตราหรือตัวบทที่สามารถปิดคำว่ากัญชาเสรีได้ พร้อมยอมรับ" นพ.ชลน่าน กล่าว

        หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวโดยมุมมองส่วนตัวว่า หากจะให้ใช้กัญชาทางสันทนาการควรมีมาตรการรองรับให้ชัดเจนว่า ใคร และสถานที่ไหนที่จะใช้ได้   แต่การเขียนแบบลักปิดลักเปิดไมม่ได้ ซึ่งข้อกังวลดังกล่าว ต้องไปสู้กันในสภาฯว่า ปรับปรุงแก้ไขได้หรือไม่.