“ไทยสร้างไทย” เย้ย “รัฐบาล” สอบตก ไร้ฝีมือ ยิงสดบอลโลก ถ้าเอกชนทำ จบนานแล้ว

“ไทยสร้างไทย” เย้ย “รัฐบาล” สอบตก ไร้ฝีมือ ยิงสดบอลโลก ถ้าเอกชนทำ จบนานแล้ว

“รองโฆษกไทยสร้างไทย” ซัด “รัฐบาล” ด้อยฝีมือในการบริหารจัดการ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ชี้ สอบตกอย่างน่าอับอาย เย้ย ถ้าปล่อยเอกชนทำโดยตรง ไม่ไปแทรกแซง จบนานแล้ว ไม่เสียค่าโง่แพง

นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีความวุ่นวายของการบริหารลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเริ่มจัดแข่งขันในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ว่า กีฬาฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และเชื่อว่าคนไทยทุกคนอยากเห็นฟุตบอลไทยจะได้ไปถึงเวทีระดับนานาชาติอย่างฟุตบอลโลก แต่จนถึงวันนี้ แม้กระทั่งเด็กไทยที่ตั้งความหวังว่าจะได้ดูกีฬาระดับโลกที่ 4 ปีจะเวียนมาจัด 1 ครั้ง กลับต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้าย แสดงให้เห็นถึงความด้อยฝีมือในการบริหารจัดการอย่างสิ้นเชิง 

นายเจตุบัญชา กล่าวว่า ในขณะที่เอกชนช่วยกันผลักดันให้ฟุตบอลไทยเริ่มพัฒนาเข้ามามีบทบาทในการแข่งขันลีกอาชีพในบ้านเรา แต่การบริหารงานของรัฐบาลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประสานงานเรื่องลิขสิทธิ์นั้นสอบตกแบบน่าอับอาย แทนที่จะเร่งหารือกับเอกชนล่วงหน้าเพื่อประสานงาน ให้ลงตัวตั้งแต่เนิ่นๆ เหมือนประเทศอื่นทั่วโลก กลับรอถึงช่วงใกล้ๆ ถึงรู้ว่าราคามันไปขนาดไหนแล้วมานั่งเกี่ยงกัน สุดท้ายคนที่รับผลกรรมไปเต็มๆ คือประชาชนทั้งประเทศ ถ้าไม่ได้ดูการแข่งขัน

นายเจตุบัญชา กล่าวว่า ที่ผ่านมา เชื่อว่ารัฐบาลมีงบประมาณมากมายที่ถูกเอาไปใช้แบบไม่จำเป็นมากกว่า 1,600 ล้าน  แต่พอถึงเวลาที่จะมอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศได้ชมการแข่งขันฟุตบอลโลก กระตุ้นให้เด็กไทยหันมาสนใจกีฬา กลับมาเกี่ยงกันว่าใครจะเป็นคนจ่ายอย่างที่บอกถ้าบริหารดีๆปล่อยเอกชนทำเองได้โดยตรง ไม่ต้องแทรกแซง เรื่องนี้อาจจะจบไปนานแล้ว ไม่ต้องเสียค่าโง่แพงขนาดนี้