กทม.สั่งเตรียมพร้อมศูนย์ติดตาม “เอเปค” จัดเวร 24 ชม.มีเหตุผิดปกติส่ง บช.น.

กทม.สั่งเตรียมพร้อมศูนย์ติดตาม “เอเปค” จัดเวร 24 ชม.มีเหตุผิดปกติส่ง บช.น.

“ชาตรี” รองปลัด กทม.ตรวจศูนย์ติดตามประสานงานแก้ไขปัญหาการประชุม “เอเปค 2022” สั่งเตรียมพร้อมเต็มที่ ดูแลแก้เรื่องความสะอาด-ระเบียบเรียบร้อย จัดเวรหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าเกิดเหตุผิดปกติ ประสาน บช.น.ทันที

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2565 นายชาตรี  วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจศูนย์ติดตาม ประสานงานแก้ไขปัญหาการประชุมเขตเศรษฐกิจเอเปค ในส่วนที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ โดยมีนายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ รายงานความคืบหน้าการดำเนินงาน ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดตั้ง “ศูนย์ติดตาม ประสานงานแก้ไขปัญหาในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในส่วนที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ” ตั้งแต่วันที่ 14 - 19 พ.ย. 2565 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานตามภารกิจที่รัฐบาลมอบหมาย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยศูนย์ติดตาม ประสานงานแก้ไขปัญหาใน การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในส่วนที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ จะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักการจราจรและขนส่ง อยู่ประจำ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรายงานติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงประสานสำนักงานเขตในการดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการตรวจดูความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ ผ่านกล้อง CCTV 

นายชาตรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันดูแลความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ รวมถึงความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ผิดปกติให้เร่งประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อให้การจัดประชุมเอเปคเรียบร้อยตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อไป