หมาล่าเนื้อ! "เฉลิมชัย" ย้ำเดิมพันส.ส.ต่ำ52 "เลิกการเมือง" ยันปชป.ไม่ระส่ำ

"เฉลิมชัย" ลั่นขอเป็นหมาล่าเนื้อ มั่นใจห้ามเลือดไหล-ปชป.ไม่ระส่ำ พร้อมเดิมพันต่ำกว่า 52 ที่นั่ง เลิกเล่นการเมือง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีการลาออกของส.ส. รวมถึงสมาชิกพรรคจนถูกมองว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในสภาวะเลือดไหลว่า รายชื่อที่มีแนวโน้มที่จะออกอีกก็เป็นไปตามรายชื่อที่เราคาดคะเนไว้ คิดว่าหลังจากนี้ก็คงจะจบบุคคลเหล่านั้นก็คงจะออกมาแสดงความชัดเจนเอง

ทั้งนี้ไม่อยากให้ใช้คำว่าเลือดไหลไม่หยุดเพราะเราทราบอยู่แล้วแต่ละท่านจะตัดสินใจอย่างไร  เชื่อว่าาหลังจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเดินไปข้างหน้าต่อไป  มั่นใจว่า นอกเหนือจากรายชื่อที่ปรากฎจะไม่มีสมาชิกลาออกเพิ่มเติม

 

นายเฉลิมชัย ยังย้ำว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งผู้บริหารและส.ส.เรารู้สภาพภายในพรรคของเราเป็นอย่างดีว่าเป็นอย่างไรบ้าง ยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นมีผลกระทบบ้าง แต่ไม่ได้ถึงขั้นที่จะทำให้พรรคเดินหน้าไม่ได้ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติในห้วงที่จะมีการเลือกตั้ง

กรณีที่เกิดขึ้นเป็นสิทธิของแต่ละบุคคลซึ่งปชป.เราให้สิทธิตรงนั้น แต่เชื่อว่าสมาชิกที่ยั้งอยู่พร้อมที่จะนำพรรคไปสู้การเลือกตั้งไม่ระส่ำระสายเด็ดขาด

"หากสถานการณ์เลือดไหลออกจากพรรคยังไม่ดีขึ้น ก็จะเปลี่ยนสถานภาพของตัวเองจากหมาเฝ้าบ้าน เป็นหมาล่าเนื้อ ออกมาพบสื่อมวลชน เพื่อทำความเข้าใจให้มากขึ้น  วันนี้ คิดว่า เลือดหยุดไหลแล้ว ที่ออกไปแล้วมีการตัดสินใจไว้ก่อนเฉพาะที่เป็นข่าว จากนี้คงไม่มี ดังนั้น เลิกพูดเลือดไหลไม่หยุด พ้นจากนี้ไม่มีแล้ว" นายเฉลิมชัย กล่าวย้ำ 
 

ส่วนที่เคยประกาศไว้ว่า หากรอบนี้ได้ส.ส.ต่ำกว่า52ที่นั่งจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต นั่นเป็นความรับผิดชอบของตนอยู่แล้ว ตนรักษาคำพูดคือเลิกเล่นการเมืองแต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อทำให้พรรคปชป.กลับมาได้ส.ศงมากที่สุด และทำให้ความเป็นประชาธิปัตย์กลับมาในประเทศไทยให้ได้ 

"สิ่งที่ประกาศไม่ใช่การพูดด้วยอารมณ์แต่อยากแสดงให้ประชาชนเห็นถึงความรับผิดชอบในวันที่ผมเป็นเลขาธิการพรรค"

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่า มั่นใจในสมาชิกที่ยังอยู่ว่าจะสามารถต่อสู้ว่าจะนำพรรคและคนกลับเข้าสภามาได้ 3ปีที่ผ่านมาเราลงพื้นที่โดยตลอด เราพูดได้เต็มปากเรื่องความซื้อสัตย์สุจริต ตรงนี้จะเป็นตัวหนึ่งที่จะบอกให้ประชาชนรู้ว่าผู้นำที่ควรจะเป็นมันเป็นอย่างไร ประชาธิปัตย์พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ

นายเฉลิมชัย ยังเปิดเผยถึงการสรรหาบุคคลลงสมัครส.ส.นครศรีธรรมราช แทนน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ที่เตรียมย้ายพรรค ขณะนี้มีแสดงความประสงค์2-3คน หลังจากนี้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพรรคในการคัดเลือกตามกระบวนการต่อไป