"ชวน" ขอ ส.เลขาธิการสภาฯ รับผิดชอบหน้าที่ - ทำงานตรงไปตรงมา

"ชวน" ขอ ส.เลขาธิการสภาฯ รับผิดชอบหน้าที่ - ทำงานตรงไปตรงมา

"ผ่องศรี" เผย "ชวน" เน้นย้ำ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ทำงานยึดหลักตรงไปตรงมา รับผิดชอบหน้าที่ ในโค้งสุดท้ายก่อนหมดสมัยการประชุม

        น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานการเมืองประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงที่สภาฯ ถึงการลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประจำปี 2566 ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติราชการแก่คณะผู้บริหาร และข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้ยึกหลักการทำงาน ตรงไปตรงมา เนื่องจากสภาฯมีผลงานที่พัฒนาดีขึ้นตามลำดับในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา จากการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานภาครัฐ ของ ป.ป.ช. ที่ล่าสุดปี 2565 อยู่ในระดับดีเยี่ยม มีคะแนนนสูงถึงร้อยละ 99.46 เป็นอันดับต้นๆสูงกว่าหน่วยงานอื่น

 

           น.ส.ผ่องศรี กล่าวด้วยว่า นายชวนยกตัวอย่างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาที่สังคมให้ความสนใจว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการใหญ่มีพื้นที่รับผิดชอบเยอะ อีกทั้งปีนี้เป็นปีแรกที่จะไม่ได้ต่อสัญญาขยายโครงการ จึงขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ตามระเบียบราชการ ที่จะเป็นเกราะป้องกันสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่

         น.ส.ผ่องศรี กล่าวด้วยว่านายชวน ได้ บอกกับข้าราชการด้วยว่า  ปัจจุบันเป็นช่วงสุดท้ายของสมัยการประชุมนี้ หากสภาฯอยู่ครบวาระในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ว่า ยังมีร่างกฎหมายที่รัฐบาลเสนอเพิ่มเติม และรายงานของกรรมาธิการฯที่ต้องเร่งทำงานให้เสร็จทันเวลา ดังนั้น เวลาเป็นของมีค่า จึงขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามกลไกอย่างสมบูรณ์ จะทำให้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานเกิดขึ้นอย่างสูงสุด