“นายกฯ” ฟังบรรยายสรุป เตรียมพร้อมจัดประชุมเอเปค มั่นใจ ประสบความสำเร็จ

“นายกฯ” ฟังบรรยายสรุป เตรียมพร้อมจัดประชุมเอเปค มั่นใจ ประสบความสำเร็จ

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกฯ” รับฟังบรรยายสรุป การเตรียมการจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 เชื่อมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจนท.ทุกคน ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด มั่นใจ ไทย ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565) เวลา 10.30 น. ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับฟังการบรรยายสรุปสำหรับเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (29th APEC Economic Leaders' Meeting and Related Meetings)

“นายกฯ” ฟังบรรยายสรุป เตรียมพร้อมจัดประชุมเอเปค มั่นใจ ประสบความสำเร็จ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา ชื่นชมการเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ซึ่งเป็นการแสดงบทบาทของไทยในเวทีอาเซียนได้อย่างเต็มภาคภูมิ ในส่วนของการเตรียมการเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 นี้ ไทยได้ทำงานเพื่อเตรียมการอย่างเต็มที่มาตลอดปี ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อในฝีมือของหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดตามที่ได้ทำมาโดยตลอด

ในที่ประชุม ได้มีการสรุปการเดินทางเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะมีผู้นำเข้าร่วมทั้งสิ้น 14 เขตเศรษฐกิจ และมอบผู้แทน 7 เขตเศรษฐกิจ ได้แก่ เกาหลีใต้ มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู รัสเซีย จีนไทเป (ตามแนวปฏิบัติเอเปค) และสหรัฐฯ รวมทั้งจะมีแขกพิเศษ ได้แก่ นายกรัฐมนตรีกัมพูชาประธานาธิบดีฝรั่งเศส และ มกุฎราชกุมารและนายกรัฐมนตรีซาอุดีอาระเบีย 

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีรับฟังการเตรียมการ หัวข้อหลัก ประเด็นสำคัญ และความคาดหวังผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมของเอเปคในปี 2565 และชื่นชมการทำงานหนักของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นว่า ไทยจะประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของเขตเศรษฐกิจร่วมกัน รวมทั้งเชื่อว่าประเทศและประชาชนไทยจะได้ประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม