ยอมถอยแล้ว มท.ถอนร่างกฎกระทรวงฯเปิดช่องต่างชาติถือครองที่ดิน กลับไปทบทวน

ยอมถอยแล้ว มท.ถอนร่างกฎกระทรวงฯเปิดช่องต่างชาติถือครองที่ดิน กลับไปทบทวน

ยอมถอยแล้ว! มท.1 เซ็นถอนร่างกฎกระทรวงฯเปิดช่องต่างชาติถือครองที่ดิน ขอกลับไปรับฟังความเห็นประชาชนให้รอบคอบก่อน คาดเข้าวาระจร ครม. 8 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2565 มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงนามคำสั่งของถอนมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่อง ร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. … ออกจากมติ ครม.ที่ได้มีการอนุมัติหลักการไปเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุผลที่มีการถอนเรื่องนี้ มีการระบุว่า เพื่อนำกลับไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนให้รอบคอบก่อนและฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะนำมาสรุปพิจารณาและเสนอ ครม.ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า กระทรวงมหาดไทย ส่งเอกสารดังกล่าวมาที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา หลังจากที่ พล.อ.อนุพงษ์ ไปตอบกระทู้ในการประชุมสภาฯ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดียังไม่มีการบรรจุเรื่องดังกล่าวในวาระการประชุมที่ส่ง ครม. โดยคาดว่าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะบรรจุเรื่องดังกล่าวเข้ามาในวาระจร แจ้งเพื่อทราบต่อ ครม.ในการประชุมในวันที่ 8 พ.ย. 2565 ที่จะถึงนี้