“ชัยวุฒิ” ยัน อยู่กับ 3ป. ทำงานเป็นทีม ชี้ แค่คาดการณ์ ปม เปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯ

“ชัยวุฒิ” ยัน อยู่กับ 3ป. ทำงานเป็นทีม ชี้ แค่คาดการณ์ ปม เปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯ

“ชัยวุฒิ” ชี้ กระแสข่าวเปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกฯ ของ “พปชร.” จาก “ประยุทธ์” เป็น “ประวิตร-จักรทิพย์” ไร้ที่มาชัดเจน แค่คาดการณ์ ยัน อยู่กับ 3ป. ทำงานกันเป็นทีม

นายชัยวุฒิ ธนาคณานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสยุบสภา และการเปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาว่า ข่าวที่สื่อมวลชนออกมาบางครั้งก็ไม่มีแหล่งข่าวที่ชัดเจน เป็นสิ่งที่คาดการณ์กันไป ซึ่งวันนี้คิดว่าทุกคนก็ตั้งใจทำงานเพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ก็ยังพอมีเวลาที่จะพูดคุยกันว่าใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนจะมั่นใจหรือไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ย้อนถามกลับว่า คงต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ แต่อย่างไรตนอยู่กับ 3 ป. และตนคิดว่าทุกคนก็อยู่กับ 3 ป. อยู่ด้วยกันทำงานด้วยกันเป็นทีม 

ส่วนที่ลูกพรรคพลังประชารัฐออกมาระบุเอง ว่าชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้แล้ว นั้น จำเป็นต้องมีการพูดคุยกันในพรรคหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แต่ละคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง จะไปบังคับความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่ต้องแยกระหว่างความเห็นส่วนตัวกับความเห็นพรรค ดังนั้นพรรคจะทำอย่างไรต่อไปก็ต้องติดตาม ทุกพรรคมีปัญหาหมด ก็จะมีคนเห็นต่างกันบ้าง เพราะเป็นประชาธิปไตยไม่ใช่เผด็จการ เข้าใจหรือไม่ ก็ให้สิทธิ์ทุกคนพูดเต็มที่อยู่แล้ว 

เมื่อถามถึงกรณีที่ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ มาติดตามนายชัยวุฒิ จะเป็นสัญญาณการย้ายพรรคหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ