ชาวบ้านปราจีนฯ ร้อง เกณิกา โดนอดีตกก.กองทุนออมทรัพย์ฯ โกง เป็นล้าน

ชาวบ้านปราจีนฯ ร้อง เกณิกา โดนอดีตกก.กองทุนออมทรัพย์ฯ โกง เป็นล้าน

ชาวบ้านปราจีนฯ รวมตัว ร้อง เพจพลังผึ้ง หลังโดนอดีตกรรมการกองทุนออมทรัพย์ฯ โกง สูญเงิน 1.2 ล้าน แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ

ตัวแทนชาวบ้านหนองเต่า หมู่ที่ 7 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จำนวน 50 คน ได้ร้องเรียนผ่าน น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ เจ้าของเพจพลังผึ้ง กรณีเป็นผู้เสียหายจากการเป็นสมาชิกกองทุนกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต บ้านหนองเต่า โดยถูกอดีตคณะกรรมการกองทุน โกงเงินกองทุนซึ่งมีผู้เสียหายทั้งหมดจากกองทุนนี้มากกว่า 100 คน  

โดยกองทุนนี้ จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 43 มีสมาชิกแต่ละคนจะฝากเงินไว้กับกองทุนรายละ 100 , 500 ไปถึง 1,000 บาท ต่อเดือน เพื่อหวังออมเงินไว้ใช้ กว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าถูกโกง คือช่วงโควิด-19 ที่ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ โดยเมื่อมาตรวจสอบดูพบว่าเงินที่หายไปรวมประมาณ1,200,000 บาท แต่คู่กรณีอ้างว่าเอกสารหาย

นางฉวีวรรณ เจริญยิ่ง ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า อยากให้ช่วยคดีนี้ เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่มีฐานะยากจน เป็นผู้สูงอายุและคนพิการ บางคนไม่มีเงินกินข้าวต้องไปเซ็นร้านค้ามา ตนก็ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว หมดหนทาง ที่ผ่านมาได้รวมตัวกันไปแจ้งความไว้เมื่อต้นปี 65 แต่คดียังไม่คืบ จึงได้ร้องเรียนมาทางน.ส.เกณิกา

ด้าน น.ส.เกณิกา กล่าวว่า ตนจะไปเป็นตัวแทนเพื่อติดตามคดีนี้ให้และจะสอบถามความคืบหน้าไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยืนยันว่าจะสู้เพื่อกลุ่มเปราะบางเหล่านี้แน่นอน