“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ต่อโศกนาฏกรรม ย่านอิแทวอน เกาหลีใต้

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ต่อโศกนาฏกรรม ย่านอิแทวอน เกาหลีใต้

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกฯ” เสียใจต่อเหตุโศกนาฏกรรม ที่ย่านอิแทวอน เกาหลีใต้ สั่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือคนไทย ที่ได้รับผลกระทบ ติดต่อสถานทูตได้ทันที

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจกับเหตุการณ์บริเวณถนนย่าน อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์หากมีคนไทยได้รับความเดือดร้อนให้รีบให้การช่วยเหลือโดยด่วน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล (Royal Thai Embassy, Seoul) รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 29 ต.ค. 2565 ในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน อิแทวอน กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 

ทั้งนี้ หากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 

“นายกรัฐมนตรีเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์และให้การช่วยเหลือทันทีหากมีคนไทยได้รับผลกระทบ” นายอนุชา กล่าว