APPF30 ร่วมลงนามข้อตกลง 11 ฉบับ พัฒนาความร่วมมือด้านประชาธิปไตย

APPF30 ร่วมลงนามข้อตกลง 11 ฉบับ พัฒนาความร่วมมือด้านประชาธิปไตย

"ชวน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมประชุม APPF30 - คณะผู้ร่วมประชุม ลงนามรับรองข้อตกลงร่วม11 ฉบับ ส่งต่อธงให้ "ฟิลิปปินส์" จัดงานต่อปีหน้า

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. การประชุมรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 30 (APPF) ซึ่งมีสมาชิกเข้าร่วม 28ชาติ ภายใต้หัวข้อ  "บทบาทของรัฐสภาในการเร่งรัดการพัฒนาที่ยั่งยืนภายหลังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019” ได้ลงนามรับรองในในแถลงการณ์และข้อมติร่วม 11 ฉบับ  เพื่อส่งเสริม และพัฒนาร่วมกันที่ยั่งยืน รวมถึงการเปิดกว้างต่อสันติภาพ  ประชาธิปไตย ความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงความร่วมมือทุกด้าน การพัฒนา การลงทุนที่ยั่งยืนให้การดำเนินการภายใต้ความร่วมมือของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

 

 

          และมีพิธีส่งมอบธง APPF ให้กับผู้แทนประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APPF ครั้งที่ 31 ในปี 2566 ที่กรุงมะนิลา

 

          จากนั้น นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธาน APPFและประธานกรรมการบริหารกล่าวสุนทรพจน์ปิดการประชุม ว่า ตนขอขอบคุณสมาชิกที่เข้าร่วมการประชุม APPF ครั้งที่30  และขอขอบคุณในความร่วมมือขององค์กรระหว่างประเทศที่ช่วยให้การประชุมประจำปีของรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิกประสบความสำเร็จ ทั้งนี้จากการประชุมได้เห็นความร่วมมือต่อการฟื้นฟู ความเท่าเทียม และการสมดุล โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง มีความเข้มแข็งและความหลากหลายจะสร้างอนาคตที่เจริญรุ่งเรือง ให้กับทุกคน

 

          "การประชุมที่ผ่านมา พิสูจน์ถึงพลังพหุภาคีแลกเปลี่ยนความห่วงใยและการ่วมมือทำงานอย่างสร้างสรรค์ เชื่อมั่นภูมิภาคก้าวหน้ายั่งยืนมากขึ้น และขับเคลื่อนสู่สันติภาพสู่ความมั่นคั่งและยั่งยืน ในภาาคพื้นเอเชียแปซิฟิค และทั่วโลก” นายชวน กล่าวปิดการประชุม