มี จนท.รัฐเอี่ยว! ป.ป.ช.ขอสำนวน ตร.คดี “ปลัด-อส.” รีดแก๊งค้ายามาสอบใน 30 วัน

มี จนท.รัฐเอี่ยว! ป.ป.ช.ขอสำนวน ตร.คดี “ปลัด-อส.” รีดแก๊งค้ายามาสอบใน 30 วัน

ป.ป.ช.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ย้ำ สภ.รัตภูมิ ต้องส่งสำนวนคดี “ปลัด-อส.” รีด “แก๊งค้ายาเสพติด” ให้ภายใน 30 วัน เหตุมี จนท.รัฐเอี่ยว

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2565 น.ส.สุดใจ ไข่เสน ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา รักษาราชการแทน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 9 มอบให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต และกลุ่มงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา ได้แก่ น.ส.ชฎามาศ สำแดง หัวหน้ากลุ่มงานปราบปรามการทุจริต นายปุริมปรัชญ์ จันทร์หอม หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 9 ลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา เพื่อติดตามการสอบสวนคดี “ปลัดและทีม อส.” รวม 6 นาย เรียกรับผลประโยชน์จากแก๊งค้ายาเสพติด เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 

โดยเรื่องนี้พนักงานสอบสวนจะต้องส่งสำนวนคดีให้ สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการภายใน 30 วัน และสำนักงาน ป.ป.ช. จะรับเรื่องมาสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามหน้าที่และอำนาจ หากพบว่าเป็นการกระทำความผิดจริง ผู้กระทำผิดจะถูกดำเนินคดี มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี และมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

วันเดียวกัน นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานเพื่อจัดทำสำนวนส่งให้ ป.ป.ช. เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด โดยดำเนินการภายใน 30 วัน จากนั้นพิจารณาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณาไต่สวนต่อไป