“ทักษิณ”ปัดดีล“ธรรมนัส”กลับเพื่อไทยเปิดช่องศิษย์ไม่เป็นปฏิปักษ์กลับได้

“ทักษิณ”ปัดดีล“ธรรมนัส”กลับเพื่อไทยเปิดช่องศิษย์ไม่เป็นปฏิปักษ์กลับได้

“ทักษิณ”ลั่นไม่เปิดดีล“ธรรมนัส”กลับเพื่อไทย ยันไม่มีเรื่องดีลหลังบ้าน เปิดช่องศิษย์ไม่เป็นปฏิปักษ์กลับได้ บอกทุกคนต้องทำตามกฎกติกาพรรค

วานนี้ (25 ต.ค.) เฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ไลฟ์สดพูดคุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร โทนี่ วู้ดซัม ในหัวข้อ พวกเธอมานี่ ‘พี่โทนี่’ จะรีวิวหนังสืออออออ!! โดยนายทักษิณ กล่าวถึงกระแสข่าวดีลร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย ให้กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยว่า “มีข่าวลือหนาหูว่า ธรรมนัสมาดีลกับดูไบอะไรทำนองนั้น ผมตอบได้เลยนะว่า ไม่มีเลย...ไม่มีดีลแน่นอน”

“ผมไม่เกี่ยวและไม่มีหน้าที่ไปดงไปดีลอะไร แต่แค่รู้จักกันเพราะเป็นคนเหนือเหมือนกัน และแกก็เคยอยู่เพื่อไทย เป็นรุ่นน้องเตรียมทหารแค่นั้นเอง ดังนั้นไม่มี ไม่มีครับเรื่องดีลหลังบ้าน”
 

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนจะเล่าให้ฟังสมัยไทยรักไทย ตนตั้งพรรคใหม่ๆ ก็ได้คนใหม่ๆมากมาย แต่ตอนหลังมีพรรคมาควบรวมอย่างกลุ่มนายเสนาะ เทียนทอง คนก็โวยวายว่าไม่อยากได้นักการเมืองหน้าเก่า ตนจะบอกว่า สมมติว่าเจ้าอาวาสอยากสร้างเจดีย์ซักองค์ ต้องเลือกคนมาหล่อ ดังนั้นเจ้าอาวาสต้องกำหนดกติกา ห้ามกินเหล้านะ ห้ามอันนั้นนะ ห้ามอันนี้นะ ทุกคนทำตามกติกาก็สร้างเจดีย์จนเสร็จ
 

ดังนั้นมันไม่เกี่ยวว่าใครจะมาหล่อ แต่อยู่ที่ว่าใครกำหนดกติกา เหมือนกันกับพรรคการเมือง ระบบพรรคต้องคุมคนในพรรคให้ได้ ปฏิบัติตามกติกาพรรคและมีหน้าที่ปฏิบัติตามที่สัญญากับประชาชน นี่เป็นหลักการทั่วไป ผมเคยพูดว่า ศิษย์เก่าไทยรักไทยมีเยอะ ถ้าออกไปแล้วไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อพรรค ไม่ทำให้เสียหาย ถ้าเขาออกไปแล้วจะกลับมาก็คงไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าออกไปแล้วเป็นปฏิปักษ์ ทำให้เสียหาย นั่นก็เป็นอีกเรื่อง”