"สมศักดิ์" ชี้ ต้องคุยกัน "ประวิตร" รับไม้ต่อ "นายกฯ" หนุน คลายกฎเหล็ก 180 วัน

"สมศักดิ์" ชี้ ต้องคุยกัน "ประวิตร" รับไม้ต่อ "นายกฯ" หนุน คลายกฎเหล็ก 180 วัน

"สมศักดิ์" ชี้ ไอเดียชง "ประวิตร" เป็น "นายกฯ" แทน "ประยุทธ์" หวังสร้างความปั่นป่วน ระบุ ต้องคุยกัน รับ เป็นเรื่องยากสำหรับผม เห็นด้วย คลายกฎเหล็ก 180 วัน เปิดทาง ส.ส. ช่วย ปชช. โดนน้ำท่วม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีข้อเสนอให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สามารถดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้อีก2ปี ว่า คนที่พูดคงอยู่พรรคการเมืองอื่น คงพูดเพื่อสร้างความปั่นป่วน และเป็นการหาเสียงของแต่ละพรรคการเมือง แต่พรรคพลังประชารัฐยังไม่มีใครพูด 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคพลังประชารัฐจะเสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นเครดิตนายกฯหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็ต้องคุยกัน พร้อมกับระบุด้วยว่า "เป็นเรื่องยากสำหรับผมแล้ว"

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่อนคลายกฎเหล็ก180 วัน ให้สามารถช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมว่า เป็นข้อเสนอที่ดีอะไรที่ช่วยชาวบ้านถือว่าดีทั้งนั้น 

เมื่อถามว่า การที่นักการเมืองไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ถือเป็นปัญหาหรือไม่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปกติข้าราชการที่อยู่ต่างจังหวัดก็ช่วยประชาชนอยู่แล้ว ที่ผ่านมา ส.ส. ก็นำความเดือดร้อนของประชาชนไปหาแนวทางช่วยเหลือในสภาผู้แทนราษฎร มีข้อเสนอมายังรัฐบาลให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด แต่กฎเหล็กที่ออกมายอมรับว่าประชาชนเสียโอกาสไปส่วนหนึ่ง ตนเห็นด้วยหาก กกต.ผ่อนคลายเรื่องดังกล่าวจะถือว่าเป็นประโยชน์โดยรวม