“บิ๊ก จ.” พื้นที่สีแดง ย้ายขั้วซบ “ทีมลุง”

“บิ๊ก จ.” พื้นที่สีแดง ย้ายขั้วซบ “ทีมลุง”

มีกระแสข่าวว่า “บิ๊ก จ.” คนดัง ต้องดูแลลูกทีมหลายสาย พยายามส่งลูกทีมเข้าสมัคร ส.ส. พรรคสีแดง แต่กลับโดนกีดกันจาก ส.ส. พรรคสีแดง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม แถมลูกทีมของ “บิ๊ก จ.” ยังเคยเป็นทีมพรรคสีฟ้า-ทีมกปปส. ทำให้โดน ส.ส. พรรคสีแดง มีข้ออ้างกับ “นายใหญ่”

แม้บรรยากาศภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังครึ้มฟ้าครึ้มฝน “2 ป.” ยังเคลียร์กันไม่ลงตัวว่าจะไปต่อในรูปแบบใด “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะไว้วางใจ “ป. 4” ด้วยการอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพปชร. ต่อหรือไม่

เพราะหาก “ป. 4” คิดคดยุแยงให้ส่งชื่อ “พี่ป้อม” เป็นหนึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในโควตาพรรคพปชร. ไม่มีทาง “บิ๊กตู่” จะไว้วางใจ โดยอ่านกันออกว่าตอนโหวตเก้าอี้นายกรัฐมนตรี “ทีมป่ารอยต่อ” อาจจะลักไก่ยัดชื่อ “บิ๊กป้อม” โหวตเป็นนายกรัฐมนตรีแทน “บิ๊กตู่”
 

ฉะนั้นเกมการเมืองภายในพรรคพปชร.ยังอยู่ในช่วงขบเหลี่ยมเฉือนคม ว่ากันว่าหลังการประชุมเอเปคจะมีความชัดเจนจาก “บิ๊กตู่” จะไปต่อในรูปแบบใด เลือกเข้าสังกัดพรรคการเมืองอื่นที่ไม่ใช่พรรคพปชร.เลยหรือไม่ ซึ่งต้องรอติดตามฉากต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายในพรรคพปชร.มีการซุ่มจัดทัพเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีกระแสข่าวดึง “ทีมบิ๊ก จ.” คนสนิทของ “นายใหญ่” แถมมีประวัติสู้เพื่อคนแดนไกลมาอย่างโชกโชน เข้ามาร่วมงานกับ “ทีมลุง” เพื่อผนึกพื้นที่ใกล้เคียงกทม.ให้แน่นปึ้กกว่าเดิม
 

โดยมีกระแสข่าวว่า “บิ๊ก จ.” คนดัง ต้องดูแลลูกทีมหลายสาย พยายามส่งลูกทีมเข้าสมัคร ส.ส. พรรคสีแดง แต่กลับโดนกีดกันจาก ส.ส. พรรคสีแดง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม แถมลูกทีมของ “บิ๊ก จ.” ยังเคยเป็นทีมพรรคสีฟ้า-ทีมกปปส. ทำให้โดน ส.ส. พรรคสีแดง มีข้ออ้างกับ “นายใหญ่”

ทำให้ลูกทีมของ “บิ๊ก จ.” ต้องระหกระเหินหาที่ลง ซึ่งไปคลิ๊กกับ “บิ๊กเนมพปชร.” ที่ช่วยส่งเสริมให้เข้ามาอยู่ “ทีมลุง” เช่นเดียวกับตัวของ “บิ๊ก จ.” บาดแผลกับ ส.ส. พรรคสีแดง ยากเกินเยียวยา แม้ใจจะรัก “นายใหญ่” แต่ในทางการเมืองขอแยกกันเดิน

การเลือกตั้งครั้งหน้า “บิ๊ก จ.” เตรียมกำลังพลชำระแค้น ส.ส. พรรคสีแดง แต่อาจจะไม่ง่ายอย่างที่คาด เพราะเจ้าของพื้นที่เดิมฐานเสียงแน่นพอตัว