"ถาวร" จี้ "รัฐบาล" เร่งเครื่องปฏิรูปประเทศ - ต้านโกง

"ถาวร" จี้ "รัฐบาล" เร่งเครื่องปฏิรูปประเทศ - ต้านโกง

"ประธานพรรคไทยภักดี" ย้ำวิกฤตประเทศมาจากนักการเมืองโกง จี้ "รัฐบาล" เร่งเครื่องปฏิรูปประเทศด้านการต้านโกง พร้อมชวนประชาชนจับมือ สร้างแนวรบคนโกง

         นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวในงานระดมทุนพรรคไทยภักดี ตอนหนึ่ง ว่า การทุจริตเป็นหนึ่งในวิกฤตชาติ ที่ผ่านมามีนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 29 คน มีรัฐธรรมนูญ 20 ฉบับ แต่ที่ผ่านมาพบการรัฐประหาร 13 ครั้ง และมีถึง 3 ครั้งที่อ้างถึงการทุจริตของนักการเมือง  อย่างไรก็ดีจากวิกฤตทางการเมืองดังกล่าวทำให้ประชาธิปไตยไม่ต่อเนื่อง ประชาชนได้รับผลกระทบ เศรษฐกิจไม่พัฒนา ทั้งมีผลสำรวจจากองค์กรที่เชื่อถือได้ ในปี 2544- 2554 ประชาชนรับได้ให้มีทุจริตแต่ขอให้มีผลงานบ้าง แต่ปี 2560 หอการค้าไทยและองค์กรระหว่างประเทศ ที่มีดัชนีชี้วัดเกี่ยวกับทุจริต พบว่า 72% ของคนไทยรังเกียจการทุจริต 

 

 

         นายถาวร กล่าวด้วยว่า พรรคไทยภักดีมีข้อเสนอ คือ  1.ยกเลิกธนบัตรฉบับใบละ 1,000 บาท เพื่อตัดตอนเครื่องมือที่จะนำไปให้กับผู้ที่เรียกรับการออกใบอนุญาต หรือติดสินบน 2.การยื่นขออนุญาต อนุมัติจากราชการ หากถูกบีบเพื่อความรวดเร็วต้องจ่ายเงินใต้โต๊ะเสนอให้ประชาชนเป็นผู้เสียหายเท่านั้น  3.แก้กฎหมายให้คดีทุจริตไม่มีอายุความ ใครที่หนีไปอยู่ดูไบ อเมริกา เยอรมมัน กี่ร้อยปีคดีไม่ขาดอายุความ 4.แก้กฎหมายเชื่อมฐานข้อมูล หน่วยงาน อาทิ  ปปช. ปปท. กรมสรรพากร  เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน 5.กำหนดเวลาพิจารณาคดี  เช่น พนักงานสอบสวน อัยการ ให้พิจารณาใน 6 เดือน, คดีที่เข้าสู่ ป.ป.ช., ปปท. ให้เวลาตรวจสอบ 1 ปีและ ศาลต้องพิจารณาให้เสร็จใน 1ปี และ 7.เปลี่ยนทัศนคติ และการต่อต้านการทุจริต รังเกียจคน

         “เราขออาสาแก้ไขการทุจริต รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงไม่ควรปล่อยให้ โครงการปฏิรูปประเทศอยู่ในความคิดกระดาษหรือเอกสาร ต้องออกมาสู่ปฏิบัติ  ขอให้ผู้รับผิดชอบรับข้อเสนอไปแก้ไข และร่วมกันปฏิรูปประเทศ สร้างภูมิคุ้มกันต่อการทุจริต ขอให้พี่น้องมาจับมือร่วมกันกับพวกเรารบแตกหักคนโกงชาติ” นายถาวร กล่าว