"ชลน่าน" เหน็บ2ป.ส่งไม้ต่อ คิดได้แต่ประชาชนไม่เอาด้วย

"ชลน่าน" เหน็บ2ป.ส่งไม้ต่อ คิดได้แต่ประชาชนไม่เอาด้วย

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เหน็บ "2ป."ส่งไม้ต่อ แบ่งนั่งเก้าอี้คนละ2ปี ชี้ คิดได้แต่ประชาชนไม่เอาด้วย ลั่นเพื่อไทยพร้อมแข่งขันทุกพรรคทุกระบบ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการส่งไม้ต่อ "บิ๊กตู่สู่ บิ๊กป้อม"  ว่า เป็นข่าวที่มาจากการให้สัมภาษณ์ของ ส.ส.ท่านหนึ่ง จึงขอถามกลับว่าได้ถาม 3 ป. หรือยัง ซึ่งเรื่องนี้เป็นแนวคิดของแต่ละพรรคการเมือง และเป็นสิ่งที่เสนอได้ แต่ต้องถามประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ ที่จะมีการส่งผลัดกันเป็นนายกรัฐมนตรี คนละ 2 ปี

ซึ่งในมุมของพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าประชาชนจะไม่เลือก เพราะที่ผ่านมาทั้ง รัฐบาลคสช. ที่มีการใช้กฎหมายพิเศษจนกระทั่งมาเป็นรัฐบาลปัจจุบัน ก็ยังมีสภาพแบบเดิม ไม่สามารถออกจากวิกฤตได้ ส่วนจะส่งต่ออย่างไรอยู่ที่ประชาชนเลือก

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ระบุว่า อยากให้มีการส่งต่อเพราะ พรรคเพื่อไทยได้ประโยชน์ ประชาชนจะได้มีข้อตัดสินใจได้ชัดและหันมาเลือกพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้ส่งข้อกังวลใดๆ เพราะพรรคเพื่อไทย พร้อมแข่งขันทางการเมืองกับทุกพรรคอยู่แล้ว ไม่ว่าระบบจะเป็นอย่างไร เพราะเคยผ่านแนวทางที่เลวร้ายที่สุดมาแล้ว

อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าในกรณีที่เป็น พล.อ.ประวิตร ยังมีข้อดีกว่า พลเอกประยุทธ์ ในมุมการเข้าอกเข้าในประชาชน และความเป็นมนุษย์

ส่วนการบอกว่า พล.อ.ประวิตร ดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมีโอกาสเป็นไปได้ในการจับมือทำงานทางการเมืองร่วมกันหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า รู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีคำถามนี้ แต่ในทางการเมืองตนในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันชัดว่า จะไม่มีการ ประกาศจับมือกับพรรคการเมืองใดก่อนการเลือกตั้งเพราะเคารพประชาชน ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนไม่เห็นด้วยหรือเป็นการบังคับให้ไม่มีทางเลือก

ส่วนหลังการเลือกตั้งเมื่อผลคะแนนออกมาแล้ว จะดูที่ผลคะแนนของประชาชน หากประชาชน ไว้วางใจเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้ 250 คะแนนขึ้นไปจะมีสิทธิ์กำหนดทิศทางได้ว่า จะร่วมมือกับพรรคการเมืองใด ซึ่งมีการวางเงื่อนไขไว้คือ

1.ต้องมีทิศทางอุดมการณ์การทำงานเช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย

 

2. ไม่เลือกพรรคที่สนับสนุนเผด็จการและสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์อย่างแน่นอน

 

3. การทำงานร่วมกัน โดยต้องนำนโยบายมาสอดประสานว่าจะทำงานร่วมกันในละกระทรวงหรือไม่

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะไม่สนับสนุน เฉพาะ พล.อ. ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคการเมืองที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ และพรรคการเมืองที่ยังชู พล.อ.ประยุทธ์ พรรคเพื่อไทยประกาศชัดว่าไม่เอาอยู่แล้ว เพราะขัดกับอุดมการณ์พรรค

ส่วนหากพรรค ไม่ได้มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมจะจับมือร่วมงานทางการเมืองหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าว ไม่ได้ใช้คำว่าพร้อม แต่ต้องดูตามเงื่อนไข 3 ข้อ ว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่

ขณะที่การเปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐออกมาแล้ว มองว่า แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยจะสู้ได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการที่ทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทย  รวมถึง เรื่องนโยบายที่เป็นจุดแข็งของพรรค และว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ ดังนั้นจึงมั่นใจว่า 3 หัวใจหลัก จะเป็นความเข้มแข็ง และเมื่อเปิดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ก็มั่นใจว่า จะตอบโจทย์ปัญหาของประชาชนทุกมิติ ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม