"ชวน" ตรวจความพร้อมรัฐสภาจัดงาน APPFครั้งที่30 วันที่ 26- 29ตุลา นี้

"ชวน" ตรวจความพร้อมรัฐสภาจัดงาน APPFครั้งที่30 วันที่ 26- 29ตุลา นี้

"ประธานรัฐสภา" ตรวจความพร้อมสถานที่จัดการประชุม APPF30 ด้าน "พิกุลแก้ว" ยืนยันความพร้อมการจัดงาน เผยหัวข้อหารือบทบาทรัฐสภาต่อการพัฒนาหลังพ้นวิกฤตโควิด

         ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า ระหว่างวันที่  26 - 29 ตุลาคม  ณ รัฐสภาไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 30 (APPF 30 ) ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23  ตุลาคม นายชวน  หลีกภัย  ประธานรัฐสภา พร้อมด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ , น.ส. สตีจิตร ไตรพิบูลย์สุข รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรายงานความคืบหน้าของการเตรียมความพร้อมในการจัดการประชุม 

 

          โดยนายชวนให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดสถานที่การประชุมในวาระต่าง ๆ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกให้แก่คณะผู้แทนที่เข้าร่วมการประชุมฯ เพื่อให้การประชุมฯ เป็นไปอย่างเรียบร้อย สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุมฯ 

\"ชวน\" ตรวจความพร้อมรัฐสภาจัดงาน APPFครั้งที่30 วันที่ 26- 29ตุลา นี้

       ขณะที่ นางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์   ส.วงฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านพิธีการ การอำนวยความสะดวกและงานเลี้ยงในการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (APPF) ครั้งที่ 30  ให้สัมภาษณ์  ว่า รัฐสภาไทยมีความพร้อม สำหรับการประชุมที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 29 ตุลาคม ทุกด้าน ทั้งนี้ในวันนี้ (23 ตุลาคม)  เป็นขั้นตอนเตรียมการเสมือนจริงตั้งแต่ผู้เข้าร่วมการประชุม 20 ประเทศ จากจำนวนสมาชิก 28 ประเทศ เดินทางมาถึง ตลอดจนขั้นตอนการประสานงานระหว่างกันทุกด้านถือเป็นการทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐสภา รวมถึงได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน

 

\"ชวน\" ตรวจความพร้อมรัฐสภาจัดงาน APPFครั้งที่30 วันที่ 26- 29ตุลา นี้

        นางพิกุลแก้ว กล่าวด้วยว่าสำหรับการประชุมครั้งนี้ รัฐสภาประเทศสมาชิกจะร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันในประเด็นสำคัญ เรื่อง บทบาทของรัฐสภาในการเร่งรัดการพัฒนาที่ยั่งยืนภายหลังการระบาดของโรคโควิด - 19 ที่ครอบคลุมทั้งทางด้านการเมืองความมั่นคง เศรษฐกิจ การค้า ในขณะที่ประเทศไทยถือเป็นประเทศลำดับต้น ๆ ของโลก ที่ประสบความสำเร็จในการจัดการสถานการณ์โรคโควิด - 19 ภายหลังที่มีการระบาดของโรคดังกล่าว และการประชุมครั้งนี้นับเป็นการหารือเพื่อความร่วมมือและประโยชน์ต่อประชาชนของประเทศสมาชิกทุกประเทศ.