"รงค์" ระบุ "พปชร." ไม่ขาดแคลนแคนดิเดต นายกฯ

"รงค์" ระบุ "พปชร." ไม่ขาดแคลนแคนดิเดต นายกฯ

"รงค์" เย้ย "เพื่อไทย" กลับ ไม่ยอมประกาศแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ลั่น "พปชร." มีคนเยอะแยะ พร้อมถูกชูเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ต้องเลือกคนที่เหมาะกับสถานการณ์

        นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการประชุมพรรคในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งถูกจับตาถึงการกำหนดบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อให้อยู่ในบัญชีนายกฯ ว่า ตนยังไม่เห็นวาระประชุม แต่การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ นั้นตามกลไกและกระบวนการของพรรคมีอยู่ และทุกคนพร้อมแสดงความเห็น และสะท้อนความต้องการของประชาชน ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเย้ยว่าพรรคพลังประชารัฐหมดคนที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เพราะสามารถเป็นนายกฯต่อได้อีก 2 ปี นั้น ตนยืนยันว่าพรรคไม่ขาดแคลนแคนดิเดตนายกฯ  

 

          "ที่มาบอกว่าพรรคนั้นไม่ดี พรรคนี้ไม่ดี ถือเป็นการบูลลี่ทางการเมือง เอาดีเข้าตัวเอาความไม่ได้เรื่องเข้าคนอื่น แบบนี้ไม่มีประโยชน์  ทั้งนี้ในสถานการณ์การเมือง ปัจจุบันการปกครองประเทศต้องฝ่าวิกฤต และปัญหาที่เป็นจุดอ่อนให้ได้ ส่วนพรรคอื่นจะเป็นอย่างไรก็ขายไป  ทุกพรรคมีจุดอ่อนและจุดแข็งด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็มีจุดอ่อน จนถึงตอนนี้ยังบอกไม่ได้เลยว่าใครคือแดนดิเดตนายกฯ" นายรงค์ กล่าว

       เมื่อถามว่า เราก็มั่นใจใช่หรือไม่ว่าเราไม่ได้ขาดแคลนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  นายรงค์ กล่าวว่า พรรคมีความพร้อม  มีความสมบูรณ์ที่จะทำอะไรได้จำนวนมาก และหาคนที่เหมาะกับสถานการณ์

 

           "เหมือนที่ทำไมคุณเอาคนนี้มาเป็นหัวหน้าครอบครัว คุณก็ต้องคิดว่ามีความเหมาะสมในบริบทที่ประชาชนต้องการ เราก็ขายในสิ่งที่ประชาชนต้องการ แต่ที่สำคัญคือไม่ผิดหลักการบ้านเมือง ไม่ผิดเจตนารมณ์ของรัฐ ไม่ผิดอุดมการณ์” นายรงค์ กล่าว