“ปิยบุตร” ซัดพวกค้านแก้ ม.112 คิดถึงแต่อำนาจ-เงินทอง-ตำแหน่งตัวเอง

“ปิยบุตร” ซัดพวกค้านแก้ ม.112 คิดถึงแต่อำนาจ-เงินทอง-ตำแหน่งตัวเอง

“ปิยบุตร” ออกโรงซัดสารพัดพรรคค้านแก้ ม.112 นโยบาย “ก้าวไกล” ชี้เป็นผู้แทนราษฎร หรือผู้แทนใครกันแน่ เหน็บคิดถึงอำนาจ-เงินทอง-ตำแหน่งตัวเอง มากกว่าแก้ไขปัญหาระยะยาว ลั่นขอให้คิดถึงอนาคตลูกหลาน อย่าเห็นแก่ตนเองมากเกินไป

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2565 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีกระแสหลายพรรคการเมือง เช่น พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พรรคชาติไทยพัฒนา (ชพน.) เป็นต้น ต่อต้านนโยบายการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล

โดยนายปิยบุตร ระบุว่า นี่คือความเห็นของผู้แทนของราษฎร หรือผู้แทนของใครกันแน่ โดยตลอดสัปดาห์นี้ ได้เห็น “ปฏิกริยา” ของนักการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แกนนำพรรค และหัวหน้าพรรค หลายคน ต่อเรื่องมาตรา 112  ฟัง ๆ ดูแล้ว ก็นึกสงสัยว่า พวกเขาทำหน้าที่ “ผู้แทน” ของ “ราษฎร” หรือ “ผู้แทน” ของใครกันแน่ นอกจากพวกเขาจะจงใจไม่เข้าใจ หรือแกล้งไม่เข้าใจประเด็นปัญหา มาตรา 112 แล้ว ยังสะท้อนให้เห็นว่า คนเหล่านี้ คิดถึงอำนาจ เงินทอง ตำแหน่ง ของพวกตน มากกว่าการแก้ไขปัญหาระยะยาว

นายปิยบุตร ระบุอีกว่า อยากถามประชาชนว่า คิดว่านักการเมืองพวกนี้ ต้องการปกป้องสถาบันกษัตริย์ หรือต้องการปกป้องตนเองให้อยู่ในอำนาจได้ตลอดไปกันแน่  เชื่อหรือว่าคนพวกนี้ไม่พูดวิจารณ์สถาบันกษัตริย์ในที่ลับ ในวงข้าว วงเหล้า กันเลย เชื่อจริง ๆ หรือว่าคนพวกนี้ ไม่เคยมองเห็นปัญหาของมาตรา 112 

“ลองคิดดูสิครับว่า ถ้า ส.ส.ในสภาพร้อมใจกันทำเรื่องนี้ อำนาจนอกระบบใด ๆ จะทำลายได้ และต่อให้ทำลายได้ การเมืองไทยก็จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง  คิดถึงอนาคตของสังคมไทย ของลูกหลาน ของประชาธิปไตยไทย และของสถาบันกษัตริย์ไทย บ้างเถิดครับ อย่าเห็นแก่ตนเองกันมากเกินไปนักเลย” นายปิยบุตร ระบุ

“ปิยบุตร” ซัดพวกค้านแก้ ม.112 คิดถึงแต่อำนาจ-เงินทอง-ตำแหน่งตัวเอง

ข้อมูลจาก : https://web.facebook.com/PiyabutrOfficial/posts/pfbid0LxLPNukcwqJjus7BRAnDHT7PEGLCRM7bbGkpKeKNsNj4Wkyv8Wm5tmsQcLPJRGpml