"เสรีพิศุทธ์" ติดใจ "มท." ดึงเรื่องยุบ สมาคมของ "ศรีสุวรรณ"

"เสรีพิศุทธ์" ติดใจ "มท." ดึงเรื่องยุบ สมาคมของ "ศรีสุวรรณ"

"เสรีพิศุทธ์" เผยปมยื่นยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รธน. ของ "ศรีสุวรรณ" เหตุใช้เป็นแหล่งเรียกรับผลประโยชน์ มองกรณีชกต่อยไม่รุนแรง พร้อม ยุ "มือชก" ก่อเหตุกับคนในทำเนียบ ชี้ได้เสียงสรรเสริญกว่า

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ต่อกรณียื่นยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญธรรมนูญไทย ของ นายศรีสุวรรณ จรรยา ว่า เรื่องดังกล่าวค้างอยู่ที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ตนเป็นผู้ที่ยื่นเรื่องจึงไม่อยากแทรกแซงการทำงาน แต่หากเป็นบุคคลอื่นยื่นให้ยุบ ตนอาจจะเชิญมาสอบถามถึงการทำงานในกรรมาธิการรป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ถึงสาเหตุที่ทำงานล่าช้า อย่างไรก็ดีตนมองว่าเรื่องดังกล่าวตรวจสอบได้ ไม่ยาก หากทำงานจริง อย่างไรก็ดีในประเด็นที่ยื่นยุบเพื่อหยุดการยื่นร้องเรียนไปเรื่อยของนายศรีสุวรรณ   เพราะกรณีที่นายศรีสุวรรณไปร้องกรณีเรื่องต่างๆ พบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ ส่วนเงินที่รับมาทั้งหมดไม่เคยเข้าสมาคมแม้แต่ครั้งเดียว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวให้ความเห็นต่อกรณีที่ นายศรีสุวรรณ ถูกทำร้ายร่างกายระหว่างเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนที่กองบังคับการการปราบปรามการกระทำความคิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ว่า กรณีนายศรีสุวรรณยื่นเรื่องร้องเรียนไม่ผิด ไม่มีปัญหาอะไร แต่กรณีที่ยื่นผิดพลาด ยื่นร้องเท็จต้องถูกดำเนินคดี 

“ที่นายศรีสุวรรณไปยื่นเรื่องร้องเรียน บางคนไม่คิดอะไร แต่บางคนคิดและอยากสั่งสอน  เกิดเหตุชกต่อย สำหรับผมมองว่าการชกไม่ใช่ความรุนแรง เป็นการสั่งสอน เพราะการใช้ความรุนแรงคือใช้มีด ใช้ไม้ ใช้ปืน ส่วนกรณีที่โลกออนไลน์ถูกใจที่นายศรีสุวรรณถูกชกนั้น สังคมเป็นแบบนี้ ก็ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ในระบอบประชาธิปไตย เขาอาจจะชกผิดคนก็ได้ คนที่ควรจะให้ชกก็มีแต่อยู่ในทำเนียบ ถ้าเขาชกคนนั้น รับรองคนไทยยิ่งสรรเสริญ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว