“ทักษิณ”พูดถึง“3ป.”ชี้ “ประยุทธ์”แข็งนอกอ่อนในไม่ฟังคำสอน

“ทักษิณ”พูดถึง“3ป.”ชี้ “ประยุทธ์”แข็งนอกอ่อนในไม่ฟังคำสอน

“ทักษิณ”พูดถึง “3ป.”ชี้ “ประยุทธ์”แข็งนอกอ่อนในไม่ฟังคำสอนเท่าไหร่ ซัดควรมีความเป็นสุภาพบุรุษ ชี้ “อุ๊งอิ๊ง” ได้นิสัยแม่แรงมาแรงไป รับอยากกลับไทยไปเลี้ยงหลาน

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านช่อง “ไกลบ้าน” ของ Farose ตอนหนึ่งว่า ตอนที่ลูกเอาหลานมาหา ตนอยู่กับหลานแล้วมีความสุข เรารู้สึกว่าหลานโตขึ้น เราก็อยากมีโอกาสอยู่กับเขา เพราะพ่อแม่เขาต้องทำงาน เราจะได้อยู่บ้านสอนเขา ตนอยากอยู่กับหลาน

“ผมอยากเป็นที่ปรึกษาให้ลูกบ้าง ส่งสารคุณหญิง (คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร) เพราะว่าเราเคยอยู่ด้วยกันมา เราอยู่ที่นี่มันก็เหงา วันนี้ผมถึงฟิตร่างกายให้อยู่ต่อไปอีก 10 ปี เพราะ 16 ปีที่สูญเสียไปก็เอาคืนมาได้ด้วยสุขภาพที่ดี”
 

ผู้ดำเนินรายการ ถามสมัยเรียนนายร้อยที่เรียนจบมารุ่นเดียว นายทักษิณ ตอบว่า รุ่นเดียวกันจะมี ป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นรุ่นน้อง 2 ปี ซึ่งไม่ทันเจอกันในโรงเรียน ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรุ่นพี่ 4 ปี 

“ความจริงโรงเรียนก็สอนให้รักกัน เคารพกัน รุ่นพี่รุ่นน้อง พอมีเรื่องการเมืองเข้ามาก็คนละหมัด แทงกันฉุบฉับ มันไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าที่ควร มันควรจะสร้างสรรค์มากกว่านี้ มันควรจะมีความเป็นสุภาพบุรุษ โรงเรียนสอน สุภาพบุรุษ อ่อนนอก แข็งใน แต่ท่านประยุทธ์เป็นคนแข็งนอก อ่อนใน ไม่ค่อยฟังคำสั่งสอนเท่าไหร่”
 

ผู้ดำเนินรายการชวนคุยเรื่องลูกๆ โดยนายทักษิณ กล่าวว่า “แม่เขาเลี้ยงลูกดี แม่เป็นคนดูแลลูก รักกัน 3 คน รักกันมาก ไม่เคยอิจฉาเลย วันหนึ่งซื้อเพชรมา 2 เม็ด อิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร มาหาผมบ่อย ก็ถามเขาเรื่องเพชร เขาตอบว่า เม็ดใหญ่ต้องให้พี่เอม พินทองทา ชินวัตร เขารักกัน เสียสละให้กันและกัน”

ส่วน โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตรนั้น ตอนเด็กๆ ชอบเลี้ยงสัตว์ เวลาให้ไปเรียนหนังสือเหมือนไล่ไปตายเลย ไม่ชอบเลย พอเลี้ยงสัตว์ อ่านหนังสือแต่ละเรื่องจริงจังมาก เอมนั้นสไตล์พ่อ ชอบซื้อเครื่องเขียน ตำรา ชอบวิชาการ ส่วนอุ๊งอิ๊ง หน้าพ่อจริง แต่นิสัยแม่ เป็นคนที่นิ่ง เด็ดขาด ดุเหมือนแม่ แรงมาก็แรงไป