“พปชร.” แนะ “ก้าวไกล” ไปแก้กฎหมายอื่น ที่ควรแก้ สร้างสรรค์กว่ารื้อ “ม.112”

“พปชร.” แนะ “ก้าวไกล” ไปแก้กฎหมายอื่น ที่ควรแก้ สร้างสรรค์กว่ารื้อ “ม.112”

“นิโรธ” เย้ย “ก้าวไกล” ชูแก้ “ม.112” ถ้าทำได้ก็ทำไป รู้ทัน หวังเลี้ยงกระแส โกยคะแนนเสียง บ่มเพาะคนรุ่นใหม่ แนะ มีกฎหมายอื่นที่ควรแก้อีกเยอะ

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคก้าวไกล เปิดนโยบายหาเสียงชุดแรก ไทยก้าวหน้า 9 ประเด็น และชูประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และแก้ไขมาตรา 112 ว่า แล้วแต่มุมมองของพรรคเขา เราก็รู้ว่ามีแนวทางเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้ว ถ้าทำได้ก็ทำไป แต่ถามว่าจะทำได้หรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า การนำเสนอในเรื่องดังกล่าวในสถานการณ์การเมืองเวลานี้เหมาะสมแล้วหรือยัง นายนิโรธ กล่าวว่า ต้องคิดว่านักการเมืองแบบพวกเขาต้องพยายามทำเรื่องนี้ เพื่อบ่มเพราะคนไว้ เมื่อมีแฟนคลับกลุ่มเหล่านี้อยู่ เขาก็ต้องพยายามหาเสียงเพื่อให้ได้เสียงกลับมา จึงต้องไปคิดกันเองว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม และที่เขาทำเรื่องนี้ก็เพื่อบ่มเพาะแฟนคลับของตัวเองที่เป็นคนรุ่นใหม่เอาไว้ 

นายนิโรธ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่ายังมีกฎหมายที่มีปัญหาอีกเยอะแยะที่ควรจะคิดแก้ไข ส่วนตามมาตรา 112 เหมือนกฎหมายหมิ่นประมาททั่วไป แต่การจะไปก้าวล่วงในเรื่องพวกนี้ทำเพื่ออะไร เพราะแม้แต่ประชาชนทั่วไปยังมีกฎหมายหมิ่นประมาท ดังนั้น ควรจะไปหาเรื่องอื่นทำจะดีกว่า

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ หากมีการนำเสนอในเรื่องเหล่านี้ อาจทำให้สังคมเกิดการแบ่งฝ่ายความคิดในสังคมและเกิดความแย้ง นายนิโรธ กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลอะไร จึงไม่เข้าใจว่าทำไมไม่สร้างสรรค์ในเรื่องอย่างอื่น เพราะมีกฎหมายที่รอการแก้ไขอยู่อีกเยอะ ส่วนที่จะยกเรื่องนี้มาเป็นไม้เด็ดเรียกคะแนนเสียงคนรุ่นใหม่ก็ต้องบอกว่าถ้าคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นอนาคตไปโดนบ่มเพาะและมีแนวคิดแบบนี้ ก็มองดูว่าอนาคตประเทศจะไปทางไหน ซึ่งตนไม่ไปก้าวล่วงเพราะขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของแต่ละคน แต่อยากให้ตระหนักให้มาก