“สันติ” โว “พปชร.” ยังสามัคคี โยนสื่อเขียนไปเอง ส.ส.ย้ายหนี

“สันติ” โว “พปชร.” ยังสามัคคี โยนสื่อเขียนไปเอง ส.ส.ย้ายหนี

“สันติ” โว “พปชร.” ยังสามัคคี แน่นหนา ชี้ สื่อเขียนไปเอง เลือดไหล ส.ส.ย้ายออก เผย ยังไม่ได้คุย “สุชาติ” จ่อซบ “พท.” ระบุ ในพรรคไม่ได้พูดถึง ปม “ปรับครม.“ โยนถาม “นายกฯ” ถึงเวลาหรือยัง “ประวิตร” นั่ง “มท.1”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว ส.ส. ของพรรคบางส่วนเตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคอื่น ว่า ข่าวก็เขียนไปอย่างนั้นเอง พรรคยังมีความสามัคคีแน่นหนาอยู่ ส่วนคนที่มีชื่อว่าจะย้ายออกจากพรรคนั้น เรื่องนี้ไม่เห็นมีใครบอก ตนว่า ส.ส.ของพรรคยังคงยึดมั่นอยู่กับพรรค เชื่อมั่นในส.ส.ของพรรค ไม่ต้องเรียกคุย  

นายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด ถึงกระแสข่าวนายสุชาติ ตันเจริญส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมย้ายไปพรรคเพื่อไทย ยืนยันภายในพรรคไม่มีอะไร แค่ใครเอาไปลงข่าวเท่านั้นเอง ทั้งนี้ ในเรื่องการปรับครม. ใน 2 โควตาของพรรคนั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ภายในพรรคเอง ก็ไม่ได้มีการพูดคุยในประเด็นดังนี้

เมื่อถามว่า มีความจำเป็นหรือไม่ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะต้องไปนั่งในเก้าอี้รมว.มหาดไทย เพื่อเตรียมจัดทัพในการสู้ศึกเลือกตั้ง นายสันติ กล่าวว่า การปรับครม.เป็นเรื่องของนายกฯ ถึงเวลาแล้วหรือไม่ ขอให้ไปถามนายกฯ เอง เพราะขณะนี้ ตนและพล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้พูดคุยถึงกระแสข่าวอะไรภายในพรรค

เมื่อถามว่า พรรคมีอะไรดีที่ทำให้ส.ส.จะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ กล่าวว่าพรรคได้ทำประโยชน์และทำงานเพื่อประชาชนมาอย่างจริงจัง โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นโยบายของพรรคก็มีมาก

สำหรับกระแสพรรคที่ดาวน์ลง จะมีผลต่อการตัดสินใจของลูกพรรคหรือไม่ นายสันติ รีบปฏิเสธในทันทีพร้อมกับระบุว่า ตนเชื่อมั่นว่าไม่ดาวน์ ซึ่งวันนี้ ตนได้เดินทางไปยัง จ.เพชรบูรณ์ประชาชนก็ยังต้อนรับทั้งพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นอย่างดี มาต้อนรับกันอย่างมากมาย  

ส่วนวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯที่เหลือเวลาอีก 2 ปี จะเป็นเงื่อนไข ทำให้เกิดความสับสนในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า จะเสนอใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี สู้ศึกเลือกตั้ง นายสันติกล่าวว่า ขณะนี้ยังมีเวลาอยู่ ทั้งนี้ นายสันติ ปฏิเสธการตอบคำถามว่า ขณะนี้กระแสหรือกระสุนอะไรมีความสำคัญมากกว่ากัน ก่อนที่จะเดินเข้ายังเป็นสันติไมตรีในทันที