"ประยุทธ์" ดู "เดี่ยว 13" แล้ว "อนุชา" ชี้ "โน้ส อุดม" วิจารณ์เกินเลย ไม่เหมาะสม

"ประยุทธ์" ดู "เดี่ยว 13" แล้ว "อนุชา" ชี้ "โน้ส อุดม" วิจารณ์เกินเลย ไม่เหมาะสม

"อนุชา" ชี้ ถ้า "โน้ส อุดม" เจตนาบริสุทธิ์ วิจารณ์ "ประยุทธ์" ได้ เป็นเรื่องธรรมดาในระบอบประชาธิปไตย แต่บางอย่างเกินเลยไป ไม่เหมาะสม แจง "นายกฯ" ได้ดูแล้ว

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายอุดม แต้พานิชหรือ โน้ส อุดม วิพากษ์วิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บนเวทีเดี่ยวไมโครโฟน 13 ว่า ถือเป็นธรรมดาในเรื่องความคิดเห็นทางการเมืองในระบบประชาธิปไตย

\"ประยุทธ์\" ดู \"เดี่ยว 13\" แล้ว \"อนุชา\" ชี้ \"โน้ส อุดม\" วิจารณ์เกินเลย ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ ถ้าหากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้มีอคติ หรือเอาสนุก เพราะศิลปินเป็นเหมือนเซเลป สิ่งที่สังคมติดตามให้ความสนใจ และเดิมทีศิลปินไม่ออกมาพูดเรื่องการเมืองเพราะเป็นผู้ทรงอิทธิพลเรื่องความคิด จึงต้องไปพิจารณาว่าอะไรเกิดขึ้นอย่างไร 

ส่วนการที่ออกมาแสดงความคิดเห็นนั้นจะเหมาะสมหรือไม่นั้น ถ้าความคิดเห็นของทุกคนในเจตนาบริสุทธิ์ เป็นเรื่องปกติของประชาธิปไตย แต่มองว่ามีหลายส่วนที่ไม่เหมาะสม ในฐานะที่ยังมีรัฐบาล หรือผู้นำ บางอย่างคิดว่าเกินเลยไปบ้าง แม้นายอุดม จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ในหลายรัฐบาล แต่เห็นได้ว่ามันต่างกัน การวิจารณ์มีความแตกต่างกันบ้าง ไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าเหมือน ส่วนนายกรัฐมนตรีจะมีการดำเนินคดีหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด แต่นายกฯ ดูการแสดงครั้งนั้นอย่างคร่าวๆ เห็นเพียงการวิเคราะห์ของสังคม ที่แบ่งเป็นฝักฝ่าย ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

นายอนุชา กล่าวว่า ศิลปินเมื่อก่อนไม่มีใครมาทำแบบนี้ เพราะเป็นผู้ที่ทำให้สังคมได้คิดเห็นไปในมุมมองได้หลายอย่าง เพราะมีชื่อเสียงที่ต้องระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเรื่องของนายกฯ และตำแหน่งที่ว่างอยู่2 ตำแหน่งของพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องของพรรคการเมือง และนายกฯ 

ส่วนกรณี พรรคฝ่ายค้านจะยื่นขอเปิดการประชุมวิสามัญเพื่อหารือถึงเหตุกราดยิงที่จ.หนองบัวลำภู นั้น รัฐบาลพร้อมอยู่แล้ว โดยในเรื่องของการเปิดประชุมสภา อยู่ที่ นายชวนหลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรมากกว่า และรัฐบาลคงไม่มีอะไร เพราะรัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการเข้ามาทำงานอย่างเต็มที่ อีกทั้ง เรื่องการเกิดเหตุการณ์ก็ได้รับความสนใจจากประชาชน เป็นอะไรที่รัฐบาลเร่งทำงานเต็มที่อยู่แล้ว