“สมคิด”นำทัพสร้างอนาคตไทยเปิดตัวพัทลุง 3 เขตชูปลดล็อกการเมืองผูกขาด

“สมคิด”นำทัพสร้างอนาคตไทยเปิดตัวพัทลุง 3 เขตชูปลดล็อกการเมืองผูกขาด

“สมคิด” ควง “อุตตม” นำทัพพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพัทลุงครบ 3 เขต ชูปลดล็อกการเมืองผูกขาด ชาวบ้านสนใจเข้าร่วมเกือบ 2 พันคน

 12 ต.ค.65 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่โรงแรมศิวารอยัล ในพื้นที่ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง ได้มีชาวบ้านทั้ง 11 อำเภอ เดินทางทยอยมาลงทะเบียนเพื่อเข้ารับฟังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ของพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) ซึ่งในวันนี้จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 3 เขตการเลือกตั้ง

โดยมีดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ควงคู่มากับ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ ร่วมลงพื้นที่มาเพื่อพบปะชาวบ้านที่มารอต้อนรับ และเพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครด้วยตัวเอง

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ของพรรคสร้างอนาคตไทย ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย 1.นายเอกภัทร ภัทร์รัศมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 อดีตเจ้าของธุรกิจซื้อขายรถจักรยานยนต์เอกภัทร ประวัติการศึกษา จบ ปริญญาตรี และปริญญาโท ทางเศรษฐศาสตร์ จากประเทศอังกฤษ

2. ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร หรือที่รู้จักกันในนาม ดร.บอย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 อดีตผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริการวิชาการ และชุมชนสัมพันธ์ พัทลุง และที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ การวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัย และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ประวัติด้านการศึกษาจบ ปริญญาเอกวิศวกรรมศาสตร์ จากประเทศเยอรมนี

3. ดร.วัฒนา เรืองแก้ว จบปริญญาเอก ด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ทนายความ และอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง

“สมคิด”นำทัพสร้างอนาคตไทยเปิดตัวพัทลุง 3 เขตชูปลดล็อกการเมืองผูกขาด

ดร.สมคิด กล่าวว่า คนใต้มีหัวใจที่ใหญ่กว่าปอด และขอฝากโอกาสให้ 3 ยอดกุมารที่เก่ง และมีความสามารถด้านเศรษฐกิจ เข้ามาทำหน้าที่รับใช้ประเทศ รับใช้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งขึ้นกล่าวบนเวทีเป็นคนแรก ระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งล้วนตั้งใจเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลง แก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน สลัดการผูกขาด สลัดความขัดแย้ง รวมพลังเปลี่ยนแปลงทางการเมืองโดยเฉพาะการเมืองของภาคใต้อีกครั้ง ก่อนทิ้งท้ายว่าตนจะร่วมทำสงครามทางการเมืองเป็นครั้งสุดท้ายกับพรรคสร้างอนาคตไทย

จากนั้นเป็นคิวของ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมเคียงข้างคนพัทลุงทุกคนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแบบเดิม เพราะภาคใต้คนส่วนใหญ่มีโอกาสที่ดีที่สุดแต่ยากจนที่สุด เพราะการเมืองไม่เคยมาพัฒนาภาคใต้

คนภาคใต้ยังคงเป็นหนี้มากที่สุดของประเทศ เพราะเหตุผลนี้ ทางพรรคสร้างอนาคตไทย จึงคัดเอาคนเก่งด้านเศรษฐกิจของประเทศมา เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน 

โดยเฉพาะภาคใต้ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุกด้าน ก่อนให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตการเลือกตั้ง ได้ขึ้นไปแนะนำตัว พร้อมอ้อนคะแนนเสียงจากประชาชนที่มาร่วมรับฟังบนเวที

ทั้งนี้การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในครั้งนี้ มีคนสนใจเข้าร่วมรับฟังนโยบายพรรคฯ ประมาณ 2 พันคน ทั่วทั้ง 11 อำเภอ จากเดิมตั้งเป้าไว้แค่ 800 คน แต่มีคนสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมากถึงขั้นต้องเพิ่มเก้าอี้ล้นออกไปถึงหน้าห้องประชุม นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัครของจังหวัดสงขลา ตรัง นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์