“สมศักดิ์” ยัน ไปต่อกับ “พปชร.” ปัด “สามมิตร” ซบ “พท.” ไม่เป็นความจริง

“สมศักดิ์” ยัน ไปต่อกับ “พปชร.” ปัด “สามมิตร” ซบ “พท.” ไม่เป็นความจริง

“สมศักดิ์” สยบลือ ซบ “เพื่อไทย” ไม่จริง ยัน “สามมิตร” ไม่คิดไปไหน อยู่กับ “พลังประชารัฐ” แนะ ผู้ใหญ่ในพรรค ควรคุย ส.ส. หลังกระแสเลือดไหลทะลัก จะได้ชัด ใครอยู่ใครไป มั่นใจ “ประยุทธ์” ยังทำงานได้ แม้เหลือแค่ 2 ปี ไม่มีปัญหา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ใน ฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว ส.ส. ทยอยไหลออกจากพรรคพลังประชารัฐ จำนวนมากว่า 20 วันที่ผ่านมาตนยังไม่ได้พบใคร เพราะมีภารกิจที่ต่างประเทศ กลับมายังไม่ได้ปฏิบัติงานเพราะมีอาการป่วย กระแสข่าวที่สามมิตรจะไปพรรคเพื่อไทยนั้นยืนยันไม่เป็นความจริง ขณะที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานวันเกิดผู้ใหญ่ของพรรคการเมืองหนึ่ง เป็นเพียงข้อสังเกตหนึ่งว่าอาจจะเป็นการกระทำอะไรอย่างหนึ่งที่ไม่ได้เป็นตามรูปแบบปกติของพรรคการเมือง 

เมื่อถามว่า ต้องมีการพูดคุยในพรรคถึงกระแสการย้ายออกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้เจอใครเลยในรอบ 20 วัน ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนกำลังมองดูอยู่ แต่ยังไม่ได้คิดและพูดคุยกับใคร คงต้องรอข้อมูลจากหลายๆ ฝ่าย อาจมีการคิดอะไรกันบ้าง คงทักท้วงและพูดคุยกันได้ 

เมื่อถามถึงความชัดเจนของกลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "สามมิตรไม่คิดไปไหน ยังยืนยันอยู่พลังประชารัฐ

เมื่อถามกรณีพรรคเพื่อไทยแสดงท่าทีพร้อมรับกลับ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้คิด และไม่ได้เจอใคร 

เมื่อถามอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นหัวหน้าและผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ ควรเรียกส.ส.มาพูดคุยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ใครสนิทกับใครก็ควรจะคุยกัน และให้รู้ให้ชัดเจน ว่าใครคิดจะยังอยู่และใครคิดจะไม่อยู่

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาลในครั้งหน้าหรือไม่ ถึงยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม สามารถ ควบคุมสถานการณ์และทำงานได้ 

เมื่อถามว่า เป็นเพราะมี 250 ส.ว. หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าไปคิดมาก 

เมื่อถามว่า กรณีพล.อ.ประยุทธ์ สามารถเป็นนายกฯได้อีกแค่2ปีจะเป็นปัญหาหรือไม่ เพราะจะหาเสียงลำบาก นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ตนคิดว่าไม่เป็นปัญหา 

เมื่อถามว่า ยังเดินไปต่อได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวเพียงแค่ว่า ครับ เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะส่งแคนดิเดตครบ 3 รายชื่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงต้องพูดคุยกันในพรรค