"สมบัติ" นำแฟลชม็อบ สวมเสื้อดำขึ้นบีทีเอส รวมพลังไล่ "ประยุทธ์"

"สมบัติ" นำแฟลชม็อบ สวมเสื้อดำขึ้นบีทีเอส รวมพลังไล่ "ประยุทธ์"

"สมบัติ" แกนนำจัดแฟลชม็อบสวมเสื้อดำ แว่นตาดำ แสดงสัญลักษณ์ ไล่ประยุทธ์ ลั่นทำกิจกรรมต่อเนื่องจนกว่า "ประยุทธ์-คณะ" จะไม่อยู่ในอำนาจ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการจัดแฟลซม็อบ วันอาทิตย์สีดำ สวมเสื้อสีดำ แว่นตาดำ และ หน้ากากอนามัยสีดำ ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยเริ่มจากสถานีรถไฟฟ้าสยาม ซึ่งมี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ เป็นแกนนำ โดยพบว่ามีมวลชนเข้าร่วมจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้นายสมบัติ ให้สัมภาษณ์ว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นครั้งที่สอง เพื่อแสดงพลังของประชาชนและจะจัดกิจกรรมดังกล่าว ไปจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมและคณะจะไม่อยู่ในอำนาจ เบื้องต้นการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเสมือนเป็นผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ไม่มีการตะโกนหรือสร้างความลำคาญหรือก่อกวนความสงบเรียบร้อยบนขบวนหรือสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

 

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้ คือการใส่เสื้อสีดำ และสวมแว่นตาดำ เพื่อสื่อสารต่อการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าหากสวมเสื้อดำและมีกิจกรรมจะมีพลังขนาดไหน อย่างไรก็ดีการรวมตัวที่สยามนั้น ได้ขอ สน.ปทุมวันแล้ว ว่าจะจัดกิจกรรมสาธารณะ ส่วนบนขบวนรถไฟฟ้าได้แจ้งผู้ที่จะร่วมทำกิจกรรมต้องไม่รบกวนผู้โดยสารคนอื่น” นายสมบัติ กล่าว 

ทั้งนีก่อนกิจกรรมจะเริ่มขึ้น นายสมบัติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คด้วยว่า  "พลังของความพร้อมเพรียงถ้าในวันหนึ่ง คนในประเทศใส่เสื้อสีเดียวกันครึ่งประเทศด้วยเหตุผลเดียวกัน สิ่งนั้นต้องมีความหมายและมีพลังในตัวมันเอง และถ้าคนครึ่งประเทศฝึกฝนตนเองที่จะทำอะไรพร้อมกัน เมื่อเขาคิดว่าการแสดงออกความต้องการของพวกเขา สิ่งนั้นจะเกิดขึ้นเพียงแค่แสดงออกให้ชัดโดยการทำสิ่งเดียวกันครึ่งประเทศ เราจะเปลี่ยนแปลงเรื่องที่เราไม่ต้องการอดทนได้ วันอาทิตย์สีดำ คือ ปฏิบัติการนั้น”

 

ขณะที่บรรยากาศการทำกิจกรรมรถไฟฟ้าสายสีดำของนายสมบัตินั้นพบว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อยโดยใช้วิธีเดินทางบนขบวนรถไฟฟ้าไปทีละสถานีต่อกันไปจนวนกลับมาที่สถานีสยาม.